Những giấc mơ có thật

.

Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Sơn Trà tiến hành nhiều hoạt động giúp đỡ hộ nghèo có trẻ em và các đối tượng yếu thế, đem lại hiệu quả cao, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội.  

Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Sơn Trà hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo có trẻ em trên địa bàn năm 2021.  Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Sơn Trà hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo có trẻ em trên địa bàn năm 2021. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Hằng năm, hội chủ động phối hợp UBND các phường trên địa bàn quận tổ chức khảo sát, tìm hiểu nhu cầu cần hỗ trợ của các hộ nghèo, ưu tiên đối với hộ nghèo có trẻ em và chú trọng giải pháp giảm nghèo đa chiều, giúp hộ nào chắc hộ đó.

Qua khảo sát, những nguyện vọng chính đáng, phù hợp đều được hội giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Đơn cử như hộ chị Lê Thị Thanh Chi (phường An Hải Tây) đông con, không có nghề nghiệp, nhà ở hư hỏng nặng, có nguyện vọng hỗ trợ xây nhà và sắm xe nước mía để làm phương kế mưu sinh. Xét thấy phù hợp, hội đã vận động hỗ trợ chị Chi 50 triệu đồng để xây ngôi nhà mới và 14 triệu đồng để mua xe nước mía và mua bàn học cho các con chị. Nhờ đó, chị Chi đầu tư mở quán giải khát, ngày càng có nhiều khách và đã được công nhận thoát nghèo bền vững vào năm 2021.

“Trước đây, tôi mơ ước có tiền làm lại nhà ở và mở quán buôn bán nuôi con, vì vậy, sự giúp đỡ của Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Sơn Trà đối với tôi chẳng khác nào giấc mơ có thật giữa đời!”, chị Chi nói. 

Trong khi đó, chị Phạm Thị Thùy Lai (phường Thọ Quang), chồng mất vì bệnh hiểm nghèo, một mình nuôi 3 con nhỏ, cuộc sống hết sức khó khăn. Theo nguyện vọng của chị Lai, hội phối hợp vận động hỗ trợ 135 triệu đồng, giúp chị xây được ngôi nhà mới khang trang và làm nghề buôn bán hàng tạp hóa, bền bỉ phấn đấu vượt khó vươn lên. Đồng thời, các cấp hội còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, giúp chị Lai vượt qua khó khăn. “Nhờ Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Sơn Trà tận tình giúp đỡ, tôi mới có điều kiện nuôi các con ăn học, cả 3 cháu năm nào cũng đạt học lực khá, giỏi”, chị Lai bày tỏ.

Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn do Covid-19, nhưng hội đã vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho 14 hộ nghèo có trẻ em; bảo trợ học tập dài hạn 50 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, mỗi em từ 300.000 đến 1 triệu đồng/tháng; hằng năm trao hơn 100 suất học bổng cho con hộ nghèo, hộ khó khăn; duy trì thường xuyên 18 nồi cơm, cháo tình thương hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Sự quan tâm hỗ trợ của hội đã giúp nhiều học sinh vượt qua khó khăn, vững bước đến trường.

Trong đó, em Nguyễn Công Duy (phường An Hải Bắc), mồ côi mẹ, cha bị điện giật cụt hai tay, được hội hỗ trợ dài hạn mỗi tháng 1 triệu đồng và luôn thăm hỏi, động viên, trao tặng đồ dùng học tập. Nhờ vậy, Duy có đủ điều kiện học tập và đã trở thành sinh viên Trường Đại học Đông Á.

Hằng năm, lãnh đạo hội nỗ lực kết nối, vận động các nhà hảo tâm gần xa chung tay góp sức hỗ trợ người nghèo. Tiêu biểu như ông Châu Văn Quyền (phường Mân Thái) đã ủng hộ xây mới và sửa chữa 5 nhà tình thương, mỗi năm hỗ trợ 150 suất quà cho hộ nghèo có trẻ em. Hay như thầy Thích Chúc Tâm, Trụ trì chùa Tân Thái (đường Ngô Quyền) năm nào cũng ủng hộ 200 triệu đồng cho các chương trình hoạt động của hội. Đặc biệt, chị Phan Thị Thanh Hường (phường An Hải Bắc) mặc dù thu nhập không cao nhưng tự nguyện dành dụm, tiết kiệm chi tiêu, hỗ trợ dài hạn cho 5 học sinh con hộ nghèo, mỗi em 300.000 đồng/tháng…

Tâm huyết và lòng nhân ái, Ban chấp hành Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Sơn Trà thường xuyên tổ chức nhiều chương trình nhân đạo với hàng nghìn lượt người được giúp đỡ mỗi năm, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Với nhiều thành tích xuất sắc, Hội đã 6 lần được Chủ tịch UBND thành phố và Trung ương Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khen thưởng.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.