Tập trung đề xuất các giải pháp thực hiện thắng lợi nghị quyết năm 2022

.

ĐNO - "Đề nghị các đại biểu cho ý kiến, đề xuất các giải pháp hiệu quả, thực tế để khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, tạo chuyển biến mạnh để bảo đảm thời gian còn lại trong năm đạt được những mục tiêu đã đề ra tại nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố”, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm diễn ra sáng 28-6.

Cùng dự hội nghị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Bí thư Thành ủy phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết trong 6 tháng đầu năm, cùng với cả nước, thành phố đang tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức do bất ổn kinh tế, chính trị trên thế giới, nhất là sự gia tăng căng thẳng, xung đột tại khu vực Đông Âu khiến giá nguyên, nhiên liệu đầu vào tăng, ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tác động trực tiếp đến các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và đời sống của nhân dân.

Trong bối cảnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã kịp thời ban hành nhiều chủ trương, biện pháp, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt chủ đề công tác năm 2022: “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội” gắn với thực hiện kết luận tại Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố. Do đó, trong quý 2, thành phố đã kiểm soát tốt, hiệu quả Covid-19, tình hình kinh tế - xã hội có những chuyển biến tích cực trên tất các lĩnh vực.

Theo đó, tổng thu ngân sách bảo đảm tiến độ, đạt mức cao so với dự toán; GRDP ước tăng 7,23% so với cùng kỳ năm 2021; hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục giữ được đà tăng trưởng tốt so với thời điểm cuối năm 2021, ước đạt 1,0 tỷ USD, tăng 20,8% so với cùng kỳ; lĩnh vực du lịch có sự phục hồi mạnh mẽ, vững chắc, một số hãng hàng không nước ngoài đã khai thác trở lại chặng bay trực tiếp đến thành phố, lượng du khách nước ngoài có xu hướng tăng mạnh trở lại, số lượng các chuyến bay nội địa tăng cao.

Hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư đạt những kết quả tích cực. Tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành và hơn 600 doanh nghiệp, thành phố cấp chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 19 dự án với tổng mức đầu tư 508,8 triệu USD.

Thành phố đã tổ chức khánh thành, khởi công các công trình trọng điểm, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Tiết (bên phải) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên trái) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng. Ảnh NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (bên trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì hội nghị. Ảnh NGỌC PHÚ

Cùng với đó, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng, ngày càng đi vào chiều sâu, nhất là thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố, các nghị quyết, kết luận của Trung ương, đặc biệt là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại 2 buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy từ đầu năm 2022 đến nay.

Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; kịp thời xử lý nghiêm, thi hành kỷ luật đối với cán bộ vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết bên cạnh những kết quả đạt được, sự phục hồi kinh tế chưa thực sự đồng đều; một số ngành, lĩnh vực phục hồi chậm và đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, các đại biểu dự họp phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, phân tích, thảo luận kỹ lưỡng, tham gia cho ý kiến, đề xuất các giải pháp hiệu quả, thực tế để khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ để bảo đảm thời gian còn lại trong năm đạt được những mục tiêu đã đề ra tại nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá những kết quả nổi bật 6 tháng đầu năm, đồng thời đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, qua đó đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của thành phố, các địa phương tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị; phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên theo Chỉ thị số 04-CT/TU của Thành ủy.

Đặc biệt, tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch thực hiện chủ đề năm 2022 và kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19; rà soát, dự báo kịch bản và có giải pháp quyết liệt thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố, nhất là đối với các ngành kinh tế chủ lực, có đóng góp lớn trong tăng trưởng GRDP, phấn đấu đạt mức tăng trưởng GRDP cao trong năm 2022, tạo tiền đề hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu tại Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết báo cáo tại hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết báo cáo tại hội nghị. Ảnh: NGỌC PHÚ

Ngoài ra, thực hiện quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2022.

Trong đó, lựa chọn các dự án động lực, trọng điểm để tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh trình tự thủ tục, xác định rõ lộ trình thực hiện, trách nhiệm, tiến độ thời gian tại mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương và đánh giá, kiểm điểm trách nhiệm trong từng bước tiến độ, lộ trình; triển khai hiệu quả đề án Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào thành phố giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030.

Các quận ủy, huyện ủy chỉ đạo hệ thống chính trị ở cơ sở vận động, tuyên truyền mạnh mẽ, quyết liệt và có hình thức tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 phù hợp với tình hình địa phương, theo phương châm an toàn, nhanh nhất cho trẻ em 5-12 tuổi và mũi 3, mũi 4 cho người dân.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.