Thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế

.

ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành Công văn số 2635/UBND-TH ngày 16-5-2022 về nhiệm vụ tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phục hồi phát triển kinh tế.

Các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện điều chuyển vốn để phát huy hiệu quả vốn đầu tư. Trong ảnh: Dự án Công viên phần mềm số 2 đang hoàn thiện thi công Ảnh: TRIỆU TÙNG
Các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện điều chuyển vốn để phát huy hiệu quả vốn đầu tư. Trong ảnh: Dự án Công viên phần mềm số 2 đang hoàn thiện. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo đó, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 3-5-2022, kịp thời tham mưu UBND thành phố chỉ đạo xử lý những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền.

Cụ thể, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các đơn vị, địa phương có liên quan rà soát, kiên quyết, nhất quán đề xuất điều chuyển kế hoạch vốn giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt, còn thiếu vốn.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị, địa phương có liên quan theo dõi chặt chẽ thị trường, giá cả hàng hóa, điều hành, bình ổn giá phù hợp, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, ổn định tâm lý người dân, tránh gây bất ổn thị trường, tạo lạm phát kỳ vọng; bảo đảm cung ứng, lưu thông hàng hóa, cân đối về điện, xăng, dầu.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp và các đơn vị, địa phương có liên quan tích cực hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện việc duy trì, thu hút lao động vào làm việc, hỗ trợ người lao động quay trở lại thị trường lao động, tổ chức hoạt động thông tin, kết nối cung - cầu lao động trên cơ sở liên kết, hợp tác vùng và cả nước.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan kiểm tra, ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng và xử lý nghiêm các trường hợp san ủi đồi núi, san lấp hồ ao, bờ sông, bờ suối... để phân lô, bán nền; xây dựng trên đất nông nghiệp trái quy định của pháp luật.

Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan rà soát, tham mưu thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các kết luận của Thanh tra Chính phủ về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.