Hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ

.

Ngày 21-7, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố đến thăm hỏi, tri ân các thương binh, liệt sĩ Công an nhân dân và gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an thành phố qua các thời kỳ.

Tại các nơi đến thăm, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên ân cần hỏi thăm, bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của thế hệ đi trước và gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước, ngành Công an và Công an thành phố luôn ghi nhớ, biết ơn công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ.

Mong muốn gia đình các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, bình yên. (NGỌC QUỐC)

* Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), lãnh đạo UBND quận Sơn Trà vừa đến thăm và trao quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng hiện đang sinh sống tại phường An Hải Bắc. Theo đó, lãnh đạo quận thăm và tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng cho gia đình ông Phạm Đào, thương binh 2/4 là cha liệt sĩ; ông Nguyễn Đình Thuật, thương binh 2/4; bà Võ Thị Cừu là vợ liệt sĩ và Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng Đỗ Thị Nhã. Lãnh đạo quận bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự tri ân đối với những hy sinh mà các gia đình chính sách đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc cũng như những đóng góp của họ vào công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương ngày nay. (T. HUY)

* Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn vừa tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022) và tổng kết chương trình sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách năm 2022. Những năm qua, hơn 5.200 lượt người có công và thân nhân người có công trên địa bàn quận được hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi với kinh phí chi trả trợ cấp thường xuyên hằng tháng hơn 4,5 tỷ đồng.

Từ năm 2017 đến nay, quận giải quyết công nhận cho 12 liệt sĩ, 2 người hưởng chính sách thương binh; đề nghị giải quyết cho 901 hồ sơ hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần 700 con liệt sĩ và thực hiện nhiều chính sách ưu đãi về chăm sóc sức khỏe cho người có công và thân nhân.

Trong năm 2022, quận xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 41 hộ người có công với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các chính sách chăm lo cho hộ gia đình có công thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn, công tác quy tập hài cốt liệt sĩ, công tác tu bổ, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ… trên địa bàn quận luôn được quan tâm thực hiện tốt.

Dịp này, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn tặng quà của Chủ tịch nước, thành phố, Quỹ thiện tâm - Tập đoàn Sungroup và Công ty dược phẩm Pharma cho 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn; trao quà cho 3 anh hùng lực lượng vũ trang và 5 thương, bệnh binh nặng. (XUÂN DŨNG)

;
;
.
.
.
.
.