Không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm tại nhiều khu vực

.

HĐND thành phố vừa ban hành nghị quyết về việc quy định khu vực nội thành của thành phố, khu dân cư không được phép chăn nuôi; quy định vùng nuôi chim yến và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm và động vật khác (trừ nuôi động vật làm cảnh, nuôi động vật trong phòng thí nghiệm) không được phép chăn nuôi trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và Liên Chiểu; các khu dân cư hiện hữu, khu tái định cư, thôn, tổ tại một số xã và các khu dân cư mới, khu tái định cư được phê duyệt trên địa bàn huyện Hòa Vang trong giai đoạn 2021-2030.

Đối vùng nuôi chim yến, các tổ chức, cá nhân không được phép chăn nuôi trong những khu vực trên; khu vực nuôi phải cách khu dân cư tối thiểu 300m. Những trường hợp đã nuôi yến trước đó cần giữ nguyên hiện trạng, không được cơi nới và sử dụng loa phóng phát âm thanh.

Bên cạnh đó, các cơ sở chăn nuôi đang hoạt động tại khu vực không được phép chăn nuôi theo quy định tại nghị quyết sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí chuồng nuôi xây dựng trước đó và kinh phí di chuyển đàn khi di dời cơ sở chăn nuôi đến địa điểm phù hợp; hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề đối với các hộ ngừng hoạt động chăn nuôi kể từ ngày nghị quyết có hiệu lực đến hết ngày 31-12-2024. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 24-7-2022.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.