Lãnh đạo thành phố chia buồn và viết sổ tang cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

.

ĐNO - Chiều 11-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến chia buồn và viết sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh viết sổ tang tưởng niệm ngài Shizo Abe, cựu Thủ tướng Nhật Bản. Ảnh: L.P
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh viết sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo. Ảnh: L.P

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao vòng hoa và thư chia buồn của UBND thành phố; đồng thời viết sổ tang bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ, nhân dân Nhật Bản và gia quyến của cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Trong sổ tang, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh viết: “Vô cùng thương tiếc ngài Abe Shinzo, người bạn lớn, thân thiết của lãnh đạo, nhân dân Việt Nam. Thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng, xin gửi tới Chính phủ, nhân dân Nhật Bản và gia quyến của ngài Abe Shinzo lời chia buồn sâu sắc. Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và ghi nhớ tình cảm sâu đậm và sự ủng hộ, hỗ trợ quý báu mà ngài Abe Shinzo dành cho đất nước, con người Việt Nam cũng như quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản".

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori cảm ơn lãnh đạo thành phố đã đến chia buồn trước sự ra đi của cố Thủ tướng Abe Shinzo; đồng thời cho biết sẽ chuyển thư chia buồn của lãnh đạo thành phố đến gia quyến của cố Thủ tướng Abe Shinzo trong thời gian sớm nhất.

L.PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.