Ủy quyền thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường

.

Ngày 2-7, UBND thành phố ban hành quyết định về việc uỷ quyền thẩm định, phê duyệt kết quả báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp đổi, cấp lại, thu hồi giấy phép môi trường đối với các các dự án đầu tư trong Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (Ban quản lý) có trách nhiệm tổ chức thẩm định, phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đồng thời cấp và điều chỉnh, thu hồi giấy phép môi trường đối với các dự án đầu tư tại Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp.

Từ năm 2019 đến nay, Ban quản lý đã thực hiện việc thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án tại khu công nghiệp theo ủy quyền của UBND thành phố tại Quyết định số 712/QĐ-UBND ngày 13-2-2019 và Quyết định số 1921/QĐ-UBND ngày 3-6-2020. Việc ủy quyền để Ban quản lý thực hiện thẩm định, phê duyệt hồ sơ môi trường đối với các dự án đầu tư kinh doanh trong khu công nghiệp nhận được phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, bảo đảm thực hiện cơ chế hành chính “một cửa tại chỗ”, hỗ trợ nhà đầu tư sớm đưa các dự án đi vào hoạt động. Hiện nay, Ban quản lý đang xây dựng kế hoạch tập huấn các quy định mới về bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp tại khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin và các khu công nghiệp.

GIAO THỦY

;
;
.
.
.
.
.