Bảo đảm quyền lợi người lao động tham gia đóng BHXH, BHYT

.

Ngày 11-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với sự tham dự của đại diện 100 doanh nghiệp đang tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố, trong đó có 65 đơn vị do BHXH thành phố trực tiếp quản lý và 35 đơn vị do BHXH quận, huyện quản lý.

Hội nghị nghe phổ biến các chính sách mới về BHXH, BHYT; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và phát triển người tham gia BHXH, BHYT từ dữ liệu do cơ quan Thuế cung cấp; đôn đốc các đơn vị sử dụng lao động thực hiện đúng quy định của Luật BHXH, Luật BHYT. 25 ý kiến của đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị liên quan đến quy trình, thủ tục đóng mới BHXH, BHYT cho người lao động, công cụ để tra cứu sổ BHXH, vấn để đóng BHXH cho người lao động nước ngoài...

Phó Giám đốc BHXH thành phố Nguyễn Hùng Anh tiếp thu và giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp; đồng thời đề nghị doanh nghiệp nên chủ động phản ánh các ý kiến để BHXH nắm bắt và thực hiện đầy đủ thủ tục cho người lao động tham gia đóng BHXH, BHYT; phối hợp BHXH thành phố để thông tin tuyên truyền các chính sách mới của BHXH, BHYT để bảo đảm quyền lợi của người lao động khi tham gia.

XUÂN HẬU - N.V

;
;
.
.
.
.
.