CLB Thái Phiên luôn là chỗ dựa tin cậy, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố

.

ĐNO - Sáng 18-8, phát biểu chúc mừng Đại hội đại biểu Câu lạc bộ Thái Phiên lần thứ VI nhiệm kỳ 2022-2027, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, hội viên Câu lạc bộ Thái Phiên là “tài sản” quý giá, là bộ phận không thể tách rời, luôn là chỗ dựa tin cậy, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, thực sự là “cây cao bóng cả” cho những thế hệ tiếp nối của thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chúc mừng tại đại hội. Ảnh: TRỌNG HUY
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chúc mừng Đại hội đại biểu CLB Thái Phiên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chủ nhiệm cùng toàn thể hội viên Câu lạc bộ (CLB) Thái Phiên đã có nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, tạo môi trường sinh hoạt thiết thực, hiệu quả cho hội viên với tiêu chí “sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

CLB tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ; đấu tranh trước những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, mạnh mẽ lên tiếng tố giác những việc làm sai trái, không phù hợp của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, chủ động góp ý, phản biện đối với các chủ trương, chính sách, đồng hành cùng thành phố trong thực hiện chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an”, gắn với văn hóa, văn minh đô thị...

Đặc biệt, trong những thời điểm thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội ở mức độ cao do Covid-19, hình ảnh những hội viên CLB trong vai trò bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, thành viên Tổ Covid cộng đồng, ban điều hành khu dân cư... đã trở thành những hình ảnh mẫu mực đầy tính nhân văn, thể hiện phẩm chất cao quý của người cán bộ lão thành cách mạng, không quản ngại khó khăn, vất vả tham gia, cống hiến trọn vẹn, đầy trách nhiệm. 

Những việc làm của các hội viên CLB Thái Phiên tuy thầm lặng song có ý nghĩa to lớn, giúp thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân thành phố thêm tin tưởng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, qua đó góp phần quan trọng cùng thành phố kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, sớm khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Qua 25 năm xây dựng và phát triển, CLB Thái Phiên đã không ngừng lớn mạnh; uy tín, vị trí ngày càng được nâng cao, từ đó có sức lan tỏa, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Lãnh đạo thành phố luôn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực to lớn, tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt thành của Ban Chủ nhiệm, những đóng góp rất đáng tự hào của các thế hệ hội viên CLB Thái Phiên đối với sự phát triển của thành phố trong suốt những năm qua.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động, phong trào của CLB Thái Phiên nhiệm kỳ qua. Ảnh: TRỌNG HUY
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động, phong trào của CLB Thái Phiên nhiệm kỳ qua. Ảnh: TRỌNG HUY

Lãnh đạo thành phố mong rằng, trong thời gian đến, Ban chủ nhiệm CLB Thái Phiên tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm sóc sức khỏe cho hội viên, nhất là đối với hội viên cao tuổi neo đơn hoặc có hoàn cảnh khó khăn; duy trì thường xuyên sinh hoạt văn hóa, thể thao, nghệ thuật, đặc biệt là thông tin thời sự; chăm lo tổ chức chu đáo lễ mừng thọ, thăm hỏi hội viên cao tuổi, tạo điều kiện cho mọi hội viên cao tuổi của CLB nói riêng và cán bộ hưu trí nói chung có cuộc sống hạnh phúc, ấm no, khoẻ mạnh; xem đây là phương châm cốt lõi, quan trọng hàng đầu trong hoạt động của CLB.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, CLB Thái Phiên là chỗ dựa chính trị, tinh thần cho cấp ủy, chính quyền tại cơ sở trong xây dựng và triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của thành phố, đem những kinh nghiệm quý báu để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lý tưởng sống và hành động cao đẹp cho thế hệ trẻ thành phố.

Với tinh thần cầu thị, lãnh đạo thành phố luôn sẵn sàng được lắng nghe những ý kiến tư vấn, góp ý của các hội viên CLB Thái Phiên trong quá trình đề ra và thực hiện những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước để xây dựng và phát triển thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị, các cấp, các ngành, địa phương trong phạm vi chức năng của mình, có trách nhiệm phối hợp và hết sức quan tâm hỗ trợ CLB Thái Phiên thực hiện tốt các nhiệm vụ và hoạt động của CLB. Coi đây là một nội dung quan trọng, vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm của mình nhằm tri ân cả những đóng góp của các đồng chí hưu trí trong thời gian công tác trước đây và cả những hoạt động thiết thực trong thời điểm hiện nay. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tin tưởng, CLB Thái Phiên sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh, luôn luôn là chỗ dựa tin cậy, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố; là hậu phương vững chắc đồng hành trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thành phố thời gian qua và những chặng đường sắp đến.

Chủ nhiệm CLB Thái Phiên Lê Tự Cường báo cáo tại đại hội. Ảnh: TRỌNG HUY
Chủ nhiệm CLB Thái Phiên Lê Tự Cường trình bày báo cáo tại đại hội. Ảnh: TRỌNG HUY

Báo cáo tại đại hội cho biết, trong 5 năm qua, CLB Thái Phiên thông qua các hoạt động của mình, đã góp phần tạo được sự đồng thuận xã hội cao, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền thành phố.

CLB đã tổ chức hơn 50 buổi thông tin thời sự cho hơn 6.000 lượt người nghe; đã xuất bản 2 tập thơ; tổ chức 37 chuyến tham quan du lịch cho hơn 1.500 lượt hội viên; tổ chức mừng thọ cho 5.982 lượt hội viên.

Nhiệm kỳ qua, câu lạc bộ đã tổ chức 30 buổi tư vấn sức khỏe cho hội viên; có nhiều hội viên tham gia công tác tại địa phương, đóng góp các quỹ tình nghĩa…

Nhiệm kỳ đến, CLB Thái Phiên đề ra phương hướng tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động đã có; chú trọng xây dựng phong trào ở cơ sở, tạo điều kiện để ngày càng có đông hội viên tham gia sinh hoạt và hưởng thụ theo tiêu chí “sống vui, sống khỏe, góp phần xây dựng thành phố giàu đẹp, văn minh”.

Tại đại hội, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng bằng khen của UBND thành phố cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động, phong trào của CLB Thái Phiên giai đoạn 2017-2022.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.