Hủy kết quả kỳ thi tốt nghiệp của học sinh làm lộ đề thi môn Toán

.

ĐNO - Sáng 4-8, tại buổi họp báo quý 2-2022 của UBND thành phố do Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Lê Thị Bích Thuận thông tin: Căn cứ các quy định của quy chế thi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố đã quyết định hủy toàn bộ kết quả thi của thí sinh làm lộ lọt đề thi môn Toán tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Lê Thị Bích Thuận trả lời tại buổi họp báo quý 2-2022. Ảnh: NGỌC PHÚ
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Lê Thị Bích Thuận trả lời tại buổi họp báo quý 2-2022. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Bích Thuận, sau khi phối hợp với cơ quan công an để điều tra vụ việc, ngày 17-7, Sở GD&ĐT đã làm việc trực tiếp với thí sinh.

Tại buổi làm việc, thí sinh thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Căn cứ các quy định của quy chế thi, Sở GD&ĐT thành phố đã quyết định hủy toàn bộ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh này.

Bên cạnh đó, sở mời các giáo viên, trưởng điểm thi tham gia tại phòng thi có thí sinh làm lộ lọt đề thi để giải trình sự việc; căn cứ các quy định của Bộ GD&ĐT, sở giao thẩm quyền cho nhà trường, nơi có giáo viên tham gia coi thi xử lý theo quy định.

“Sở GD&ĐT đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các quy chế thi để giáo viên nắm, thực hiện và các giáo viên đã rất nỗ lực. Tuy nhiên, để xảy ra trường hợp lộ lọt đề thi là một điều rất đáng tiếc…”, bà Lê Thị Bích Thuận nói.

Trước đó, vào ngày 9-7, tại Hội đồng thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành phố Đà Nẵng xảy ra việc một thí sinh làm lộ lọt đề thi môn Toán ra bên ngoài. Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Hội đồng thi đã làm việc, trao đổi với Công an thành phố để phối hợp điều tra.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đặt các câu hỏi đối với UBND thành phố về các lĩnh vực: môi trường, dự án treo, tình trạng thiếu vật liệu xây dựng phục vụ các công trình, dự án trọng điểm; giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa; tình hình công tác phòng, chống tội phạm; giải pháp xử lý tình trạng lãng phí đất công; tình trạng dựng lều quán tại đèo Hải Vân để kinh doanh; vụ lộ lọt đề thi môn Toán tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022…

Các cơ quan chức năng thành phố đã giải trình các nội dung mà phóng viên nêu tại buổi họp báo. 

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cảm ơn các nhà báo luôn đồng hành chia sẻ cùng sự phát triển thành phố, thể hiện rõ nhất qua các đợt dịch, các phóng viên nhà báo không ngại hiểm nguy, phối hợp cùng các ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cũng đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện tốt quy chế phát ngôn, cung cấp kịp thời các thông tin chính thống để các cơ quan báo chí phản ánh đến với nhân dân.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 10 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.