Tiếp tục cải thiện môi trường tại âu thuyền Thọ Quang

.

Chiều 11-8, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR) tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu các nhiệm vụ thuộc hợp phần Ngăn ngừa ô nhiễm nước tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang thuộc dự án Chung tay hành động bảo vệ nguồn nước do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Theo báo cáo tại hội thảo, sau 2 năm thực hiện Quyết định số 2375/QĐ-UBND ngày 6-7-2020 của UBND thành phố về ban hành kế hoạch xử lý ô nhiễm môi trường tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đến năm 2025, các đơn vị đã hoàn thành 71/80 nhiệm vụ được giao trong năm 2021. Chất lượng môi trường tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đã được cải thiện đáng kể, kết quả quan trắc môi trường nước và môi trường không khí trong năm 2021 đều đạt quy chuẩn cho phép. Các sở, ngành, đơn vị thống nhất tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định số 2375/QĐ-UBND của UBND thành phố trên cơ sở cập nhật, điều chỉnh, bổ sung các nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tiễn trong thời gian tới.

Đồng thời, kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm xây dựng và ban hành thông tư riêng về quản lý môi trường đối với loại hình cảng cá và khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành quy định cụ thể đối với đơn vị quản lý cảng cá, khu tránh trú bão về trách nhiệm thực hiện thu gom, xử lý chất thải phát sinh trong khu vực được giao quản lý và đối với các tàu thuyền vào neo đậu; sớm xây dựng khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang trở thành 1 trong 5 trung tâm nghề cá lớn của cả nước.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng khẩn trương hoàn thành dự án nạo vét bùn đáy âu thuyền Thọ Quang; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng khẩn trương hoàn thành các gói thầu của dự án Nâng cấp, cải tạo cảng cá Thọ Quang để sớm hoàn thiện, khớp nối đồng bộ các công trình xử lý chất thải và đưa vào hoạt động hệ thống xử lý nước thải có công suất 300m3/ngày...


NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.