Chăm lo con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

.

Hai năm qua, do ảnh hưởng Covid-19, việc tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu nhi là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của các cấp Công đoàn phải tạm hoãn. Năm nay, khi dịch bệnh được kiểm soát, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn  tổ chức Tết Trung thu cho các em phù hợp tình hình của từng địa phương, đơn vị trên tinh thần “Tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả”.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố trao quà cho các cháu thiếu nhi tại Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” năm 2022. Ảnh: TRÀ VÂN
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố trao quà cho các cháu thiếu nhi tại Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” năm 2022. Ảnh: TRÀ VÂN

Tối 9-9, tại Nhà Văn hóa Lao động, LĐLĐ thành phố tổ chức Tết Trung thu “Đêm hội Trăng rằm” cho các thiếu nhi là con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thành phố và LĐLĐ quận Cẩm Lệ. Tại đêm hội, thiếu nhi được xem sự tích chú Cuội - chị Hằng, xem múa lân sư rồng, xiếc ảo thuật, các trò chơi có thưởng và phá cỗ, nhận quà Trung thu.

Phát biểu tại chương trình, bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố gửi lời chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng một đêm Trung thu ấm áp, ý nghĩa, ngập tràn niềm vui và bước vào năm học mới 2022-2023 với nhiều thành tích mới. Dịp này, LĐLĐ thành phố trao 440 suất quà cho các thiếu nhi trong tổng số 2.000 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, với tổng số tiền 600 triệu đồng từ nguồn kinh phí của LĐLĐ thành phố. Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên, khích lệ các em nhỏ trong dịp Tết Trung thu. “Hôm nay con nhận được lồng đèn và  bánh, con rất vui”, Nguyễn Phước Sơn, 6 tuổi, con một đoàn viên Công đoàn, hồn nhiên nói.

Cùng với hoạt động nói trên, LĐLĐ thành phố chỉ đạo 11 Công đoàn cấp trên tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu dành cho con đoàn viên, người lao động khó khăn. Tại chương trình “Vui Tết Trung thu 2022” do Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức, bên cạnh các tiết mục văn hóa, văn nghệ sôi động, 600 suất quà Trung thu với tổng kinh phí 176 triệu đồng từ nguồn phân bổ của LĐLĐ thành phố và kinh phí hoạt động của đơn vị được trao cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. “Con được nhận quà nhiều hơn mọi năm và được xem múa lân. Con thấy chương trình thật thú vị”, em  Ngô Thị Thanh Trà, hào hứng cho biết.

Với đoàn viên, người lao động tạm trú tại Khu nhà ở công nhân (Khu công nghiệp Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ), đây là lần đầu tiên con họ được tham gia “Vui hội Trăng rằm”. Chị Nguyễn Thị Chiến, đoàn viên Công đoàn Công ty  TNHH Matrix Việt Nam, cho biết: “Đây là năm đầu tiên tôi sống ở khu nhà ở công nhân có tổ chức Tết Trung thu cho các cháu. Tôi rất vui”.

Trong khuôn viên Trung tâm Hành chính quận Thanh Khê, chương trình “Đêm hội Trăng rằm” được mở màn bằng tiết mục đối đáp duyên dáng, hóm hỉnh của hai nhân vật chị Hằng và chú Cuội đã mang đến niềm vui cho gần 400 thiếu niên, nhi đồng là con đoàn viên, CNVCLĐ ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận Hải Châu và Thanh Khê. Tại đây, Ban tổ chức trao 340 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các học sinh vượt khó, học giỏi.

Nhân dịp Tết Trung thu, LĐLĐ quận Cẩm Lệ đã trao 240 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em  là con đoàn viên, người lao động và tổ chức Tết Trung thu trong không khí vui tươi và ấm áp. Có thể nói, hoạt động của các cấp Công đoàn thành phố tổ chức Tết Trung thu dành cho con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn là nguồn động viên tích cực để các em học tập tốt trong năm học mới.

TRÀ VÂN

;
;
.
.
.
.
.