Chủ động ứng phó mưa lớn cục bộ, ngập úng

.

ĐNO - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ nên từ ngày 22 đến 23-9, tại thành phố Đà Nẵng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều và đêm) với tổng lượng mưa 40-80mm, có nơi hơn 120mm; trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh. Trong 2-3 ngày đến, tại Đà Nẵng còn xuất hiện mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng phổ biến 20-40mm/ngày, có nơi hơn 60mm/ngày.

Sáng 22-9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn số 27/TB-PCTT đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động ứng phó mưa lớn cục bộ thành phố, xử lý kịp thời những sự cố do mưa, lũ gây ra.

Theo đó, các địa phương thông báo kịp thời diễn biến, tình hình mưa lớn cho nhân dân biết để chủ động ứng phó; rà soát phương án, sẵn sàng sơ tán bảo đảm an toàn cho nhân dân trong thiên tai, nhất là tại các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét...

Các sở, ban, ngành, quận, huyện chỉ đạo các ban quản lý, chủ đầu tư các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống mưa lũ cho công trình; triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng và các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa nước thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, tổ chức kiểm tra an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.