Cổ vũ mô hình hay, gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố

.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố vừa phối hợp Hội Nhà báo thành phố, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức trao giải Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Đà Nẵng lần thứ 1 năm 2022. Ban tổ chức đánh giá cuộc thi đã đạt mục tiêu cổ vũ những mô hình hay và gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ thành phố.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh (bên phải) trao giải Nhất cho tác giả Trần Thị Kim Phượng, Báo Đà Nẵng với tác phẩm “Khẳng định vai trò bảo vệ người lao động”. Ảnh: SƠN TRƯỜNG
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh (bên phải) trao giải Nhất cho tác giả Trần Thị Kim Phượng, Báo Đà Nẵng với tác phẩm “Khẳng định vai trò bảo vệ người lao động”. Ảnh: SƠN TRƯỜNG

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ, sau gần 3 tháng triển khai, có 131 tác phẩm (báo in, điện tử, phát thanh, truyền hình) của các tác giả, nhóm tác giả gửi về dự thi, trong đó 26 tác phẩm của các phóng viên, nhà báo; 105 tác phẩm của đoàn viên, cán bộ Công đoàn. Các tác phẩm dự thi được đầu tư công phu về tư liệu, nội dung, hình ảnh, thiết kế. Các tác giả thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm, mang tính phát hiện các mô hình, gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ thành phố.

Ban giám khảo tổ chức chấm bài dự thi với nguyên tắc “Công tâm, khách quan, trung thực, đúng thể lệ, đáp án và thang điểm”. Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh cảm ơn sự phối hợp tích cực, trách nhiệm, chuyên nghiệp của Hội Nhà báo thành phố, Tạp chí Lao động và Công đoàn; cảm ơn sự quan tâm, tham gia cuộc thi của các tác giả chuyên và không chuyên, trong đó có đông đảo cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động các đơn vị.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao giải thưởng cho nhóm tác giả chuyên nghiệp, gồm: Giải Nhất cho tác phẩm “Khẳng định vai trò bảo vệ người lao động” của tác giả Trần Thị Kim Phượng (bút danh Lam Phương), Báo Đà Nẵng; giải Nhì cho 2 tác phẩm “Công đoàn đồng hành cùng sự phát triển của thành phố” của tác giả Bùi Ngọc Phú, Báo Đà Nẵng và tác phẩm “Cô giáo nỗ lực vượt nghịch cảnh tiếp sức mạnh cho các bệnh nhân ung thư” của tác giả Phùng Thị Xuân Hậu, Báo Đà Nẵng; trao 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm.

Với nhóm tác giả không chuyên, Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm: “Người cõng xi-măng xây trường học vùng cao” của tác giả Lê Thị Thúy Kiều, Trường Tiểu học Hai Bà Trưng; giải Nhì cho 2 tác phẩm: “Người truyền lửa” của tác giả Ngô Thị Lệ Thu, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và “Nữ cán bộ tận tâm với công tác xã hội, chính sách người có công” của nhóm tác giả thuộc LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn. Tác giả đoạt giải Khuyến khích có độ tuổi nhỏ nhất, với tác phẩm “Một bức tranh - nhiều hy vọng”, tác giả Lê Ngọc Ánh Dương, học sinh Trường Tiểu học Phạm Hồng Thái. Dương đến dự lễ trao giải với mẹ là chị Nguyễn Thị Đào, công nhân Công ty Giày RIEKER Việt Nam.

Ánh Dương chia sẻ, ngay sau khi nhà trường phát động cuộc thi, được sự hướng dẫn, khích lệ của giáo viên chủ nhiệm và trực tiếp là mẹ nên em đã hoàn thành tác phẩm “Một bức tranh - nhiều hy vọng”, viết về thầy Hồ Dương Đông, giảng viên Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng - người em ngưỡng mộ bấy lâu nay. “Em rất vui mừng khi tác phẩm của mình đã đoạt giải Khuyến khích của cuộc thi. Thông qua tác phẩm này, em mong muốn lan tỏa hành động đẹp về dự án do thầy Đông phát động, mang lại niềm vui và nghị lực sống đến các bệnh nhân ung thư”, Ánh Dương nói.

Đoạt giải Nhất trong nhóm tác giả không chuyên với tác phẩm “Người cõng xi-măng xây trường học vùng cao”, tác giả Lê Thị Thúy Kiều, giáo viên Trường Tiểu học Hai Bà Trưng chia sẻ, bài viết thể hiện sự trân trọng, nể phục đối với anh Nguyễn Bình Nam, người đã dành trọn cả tuổi thanh xuân để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các em nhỏ ở vùng cao. Thông qua bài viết này, chị Kiều muốn lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt đến với mọi người.

“Tôi rất bất ngờ và vui mừng khi tác phẩm của mình đoạt giải Nhất trong cuộc thi này. Hy vọng trong cuộc thi lần tới sẽ có nhiều tác phẩm hơn nữa để tiếp tục giới thiệu những tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ thành phố. Tôi sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi ý nghĩa này”, chị Kiều bày tỏ.

Tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đinh Thị Thanh Hà phát động Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ thành phố Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2023. Dịp này, LĐLĐ thành phố trao tặng 43 nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt 2 năm 2022, với tổng kinh phí 1,250 tỷ đồng. Sự hỗ trợ này nhằm giúp đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn có điều kiện ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hoạt động của tổ chức Công đoàn

SƠN TRƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.