Hỗ trợ các hoạt động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai

.

UBND thành phố vừa ban hành quyết định quy định các nội dung chi, mức chi của Quỹ Phòng, chống thiên tai cho công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả sau thiên tai, hoạt động ứng phó trong thiên tai và hoạt động phòng ngừa trước thiên tai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, mức hỗ trợ sơ tán dân khỏi nơi nguy hiểm; chăm sóc y tế, thực phẩm, nước uống cho người dân nơi sơ tán là 50.000 đồng/người/ngày theo số ngày thực tế được sơ tán và danh sách sơ tán được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mức cứu trợ khẩn cấp về lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh và các nhu cầu cấp thiết khác cho đối tượng bị thiệt hại do thiên tai không quá 100.000 đồng/người/ngày trong 1 đợt thiên tai; mức cứu trợ khẩn cấp về phương tiện học tập không quá 200.000 đồng/học sinh.

Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị đổ, sập, trôi, cháy hoàn toàn do thiên tai mà không còn nơi ở được xem xét hỗ trợ chi phí làm nhà ở 40 triệu đồng/hộ và khả năng cân đối của quỹ.

Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị hư hỏng nặng do thiên tai mà không ở được thì được xem xét hỗ trợ chi phí sữa chữa nhà ở 20 triệu đồng/hộ và khả năng cân đối của quỹ.

Kinh phí tu sửa, xử lý và xây dựng khẩn cấp công trình phòng, chống thiên tai tối đa không quá 3 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư 1 công trình.

Hộ phải di dời nhà ở khẩn cấp theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền do nguy cơ sạt lở, lũ, lụt, thiên tai, hỏa hoạn hoặc lý do bất khả kháng khác được xem xét hỗ trợ chi phí di dời 30 triệu đồng/hộ và khả năng cân đối của quỹ.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.