Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều chương trình làm việc tại Đà Nẵng

.

Từ ngày 21 đến hết 23-9, tại Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức một số chương trình làm việc với Hội LHPN các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên nhằm nâng cao hoạt động, công tác hội.

Cụ thể, sáng 21-9 tổ chức hội nghị triển khai lồng ghép về thực hiện cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ Việt Nam nhằm đánh giá những kết quả đạt được của chương trình phối hợp Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trong 2 năm qua; chia sẻ kinh nghiệm từ các tỉnh/thành phố đang triển khai chương trình với những kết quả nổi bật và những tồn tại, khó khăn.

Qua đó cùng thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc, đồng thời cùng trao đổi, rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, triển khai, thực hiện trong giai đoạn hợp tác tiếp theo; cung cấp một số kiến thức, kỹ năng nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ Hội LHPN tỉnh/thành phố.

Được biết, trong 2 năm thực hiện chương trình phối hợp, có 1,2 triệu hộ gia đình được tiếp cận kiến thức về dinh dưỡng; 3.000 hội viên khởi tạo và duy trì quầy hàng “An toàn - Vui khỏe - Tiện lợi”; hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách với tổng kinh phí 1 tỷ đồng. Ngoài ra, còn trực tiếp hỗ trợ tiền mặt và các sản phẩm cho 23 tỉnh/thành phố với tổng kinh phí hơn 7,3 tỷ đồng, ủng hộ cho chương trình “Mẹ đỡ đầu” với tổng giá trị 1 tỷ đồng.

Chiều cùng ngày, Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên đề giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, hỗ trợ cha mẹ chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Tại hội thảo, các cấp hội LHPN chia sẻ một số hoạt động, kết quả công tác hỗ trợ cha mẹ chăm sóc và bảo vệ trẻ em giai đoạn 2017-2021; những vấn đề đặt ra và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đồng thời, thảo luận về giải pháp  nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ cha mẹ chăm sóc và bảo vệ trẻ em giai đoạn 2022-2027.

Trong ngày 22 và 23-9, Hội LHPN Việt Nam phối hợp Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tổ chức tập huấn triển khai chương trình phối hợp về an toàn thực phẩm.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.