Không để người dân ở lại trên các tàu thuyền, nhà ở không an toàn

.

ĐNO - Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị kiểm tra và kiên quyết không cho người ở lại trên các tàu, thuyền khi có gió bão mạnh để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Các địa phương tích cực vận động người dân sống trong các nhà ở không bảo đảm an toàn sơ tán sớm đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra thực tế công tác neo đậu tàu thuyền tại khu vực Hói Kiểng, quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 3, bên phải sang) kiểm tra thực tế công tác neo đậu tàu thuyền tại khu vực Hói Kiểng, quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Chiều 27-9, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kiểm tra công tác sơ tán dân và ứng phó bão số 4 (Noru) trên địa bàn các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Tại khu vực bến thủy nội địa K.20, Hói Kiểng (quận Ngũ Hành Sơn), âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà), nơi đang neo đậu trú bão nhiều tàu thuyền, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu Sở Giao thông vận tải và UBND quận Ngũ Hành Sơn yêu cầu các chủ tàu gia cố tại các vị trí neo, bảo đảm neo đậu chắc chắn và tăng cường biện pháp chống va đập. Các lực lượng kiểm tra và kiên quyết không cho người ở lại trên các tàu khi có gió bão mạnh để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

UBND các quận kiểm tra và khuyến cáo, yêu cầu các chủ xe ô-tô, phương tiện đang đậu đỗ trên các đường dọc sông Hàn và ven biển đưa xe lên khu vực cao và an toàn hơn để tránh sóng mạnh, nước dâng do bão gây thiệt hại, hư hỏng.  

Kiểm tra tại các khu nhà liền kề Đông Trà (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn), một số khu vực dân cư và các điểm sơ tán dân tại các quận: Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị chính quyền các địa phương tích cực vận động người dân sống trong các nhà ở không bảo đảm an toàn sơ tán sớm đến nơi an toàn.

Các địa phương bố trí lực lượng kiểm tra các nhà dân không bảo đảm an toàn, rà soát số người chưa đi sơ tán và bố trí lực lượng đến vận động, hỗ trợ đưa người dân đi sơ tán.

Chủ tịch UBND thành phố động viên người dân ở các điểm sơ tán khắc phục những khó khăn, ở lại nơi sơ tán đến khi thời tiết an toàn rồi trở về nhà.

Lãnh đạo các trường học, cơ quan, đơn vị nơi chọn làm điểm sơ tán và các địa phương cố gắng đáp ứng các điều kiện sinh hoạt tối thiểu, bảo đảm lương thực, thực phẩm, nước uống... cho nhân dân yên tâm ở lại nơi sơ tán.

Các lực lượng quân đội chi viện, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ... các địa phương tiếp tục nỗ lực thực hiện các công việc ứng phó với bão mạnh, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa phải) chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, kiên quyết không để người ở lại trên các tàu, thuyền để bảo đảm an toàn. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, kiên quyết không để người ở lại trên các tàu, thuyền để bảo đảm an toàn. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (trái) thăm hỏi và động viên nhân dân yên tâm ở lại nơi sơ tán tại một điểm sơ tán ở quận Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm hỏi và động viên nhân dân yên tâm ở lại nơi sơ tán tại một điểm sơ tán ở quận Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh rất phấn khởi khi chứng kiến các cô giáo một trường mầm non chuẩn bị các suất ăn cho người dân đến sơ tán tại trường.
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh động viên các cô giáo một trường mầm non chuẩn bị các suất ăn cho người dân đến sơ tán tại trường. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.