Lũ về nhanh, gây ngập một số tuyến đường thấp trũng ven sông

.

ĐNO - Ngày 28-9, do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có mưa rất to làm mực nước trên các sông Yên dâng lên nhanh, gây ngập một số tuyến đường ven sông và thấp trũng ở quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang.

Video: HOÀNG HIỆP

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, hiện mực nước lũ ở hạ lưu các sông thuộc Quảng Nam vẫn tiếp tục tăng. Mực nước lúc 13 giờ cùng ngày trên sông Vu Gia tại tại trạm thủy văn Ái Nghĩa ở mức 8,83m, dưới mức báo động 3 là 0,17m; sông Thu Bồn tại Giao Thủy ở mức 7,51m, ngang mức báo động 2 và tại Hội An là 1,64m, trên mức báo động 2 là 0,14m.

Dự báo trong tối và đêm nay (28-9), lũ trên các sông thuộc Quảng Nam đạt đỉnh và rút chậm. Đỉnh lũ trên các sông Thu Bồn có khả năng ở trên mức báo động 2, sông Vu Gia ở mức báo động 3.

Từ hôm nay (28-9) đến ngày 29-9, trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Trị khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông đạt từ 3-5m, hạ lưu đạt từ 1,5-2,5m. Đỉnh lũ trên các sông thuộc Quảng Bình, Quảng Trị ở mức báo động 1 đến báo động 2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông và khu đô thị.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.