Quận Sơn Trà triển khai 77 nhiệm vụ phát triển nhanh, bền vững hơn

.

Ngày 16-9, Quận ủy Sơn Trà tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 209-KL/TU ngày 22-6-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng và phát triển quận Sơn Trà đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy nhấn mạnh, quận Sơn Trà có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội trong tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong thời gian đến, Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội quận Sơn Trà cần tiếp tục huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, vận dụng tốt các cơ chế, chính sách, tạo bứt phá để quận có sự phát triển nhanh, bền vững hơn nữa, thực sự trở thành đô thị văn minh, hiện đại, là trọng điểm về du lịch, dịch vụ, tài chính, thương mại và kinh tế biển của thành phố.

Dịp này, Quận ủy Sơn Trà triển khai chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ quận về thực hiện Kết luận số 209-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy với định hướng những nhóm nhiệm vụ trọng tâm, xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, thời gian, lộ trình thực hiện, bảo đảm khả thi, phù hợp với thực tiễn của quận, làm cơ sở để các cơ quan, địa phương, đơn vị cụ thể hóa trong việc triển khai các nhiệm vụ.

Chương trình hành động có 77 nhiệm vụ cụ thể thuộc 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, có 19 nhiệm vụ cụ thể về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm then chốt, là nền tảng quan trọng quyết định đến việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của quận.

Có 26 nhiệm vụ cụ thể về tiếp tục huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, vận dụng tốt các cơ chế, chính sách, tạo bứt phá để quận phát triển nhanh, bền vững, thực sự trở thành đô thị văn minh, hiện đại, là trọng điểm về du lịch, dịch vụ, tài chính, thương mại và kinh tế biển của thành phố.

19 nhiệm vụ cụ thể về đầu tư cho văn hóa - xã hội tương xứng với phát triển kinh tế; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn. 4 nhiệm vụ cụ thể về chú trọng thực hiện tốt công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 9 nhiệm vụ cụ thể về phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành thành phố trong việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất của quận...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.