Chi bộ thực hiện mô hình "tiết kiệm an sinh"

.

Thực hiện mô hình “tiết kiệm an sinh”, mỗi ngày một đảng viên tiết kiệm 500 đồng, nhờ đó, Chi bộ 2 Khu dân cư (KDC) Tân Ninh A, Đảng bộ phường Tân Chính, quận Thanh Khê đã huy động kinh phí đồng hành địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Chi bộ 2 KDC Tân Ninh A có 1 tổ dân phố, 82 hộ, 500 nhân khẩu, trong đó có 79 đảng viên sinh hoạt tại khu dân cư và 71 đảng viên giữ mối liên hệ ở khu dân cư theo Quy định số 213-QÐ/TW ngày 2-1-2020 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và nhân dân nơi cư trú.

Bí thư Chi bộ 2 KDC Tân Ninh A Võ Văn Minh cho biết, năm 2014, Đảng ủy phường Tân Chính triển khai phong trào “mỗi cá nhân tổ chức thực hành tiết kiệm” để góp phần ổn định an sinh xã hội. Từ chủ trương này, chi bộ ban hành nghị quyết thực hiện, qua đó phát động toàn thể đảng viên chi bộ mô hình “tiết kiệm an sinh” - mỗi ngày tiết kiệm 500 đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. Được sự đồng thuận, hưởng ứng của các đảng viên trong chi bộ cũng như đảng viên đương chức cư trú tại KDC, phong trào thu được kết quả tích cực, mỗi năm tiết kiệm hàng chục triệu đồng.

Từ nguồn quỹ này, hằng năm, chi bộ hỗ trợ 10-12 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của phường Tân Chính; tặng sổ tiết kiệm cho người bệnh; thăm, tặng quà nhân các ngày lễ, Tết cho người dân khó khăn, thương bệnh binh. Theo ông Võ Văn Minh, tính từ năm 2018 đến nay, chi bộ đã hỗ trợ cho các gia đình các ông, bà: Nguyễn Quang H., Nguyễn Thị Ph. (tổ 17), Trương Thị B. (tổ 13),và Lê Thị T. (tổ 18), mỗi hộ 10 triệu đồng để sửa chữa nhà.

Đặc biệt, chi bộ luôn quan tâm đến các đảng viên ốm đau, già yếu. Năm 2018, nhận thấy ông P.N là đảng viên trong chi bộ bị tai biến, hoàn cảnh khó khăn, chi bộ trích quỹ tặng sổ tiết kiệm 6 triệu đồng. Tiếp đó, chi bộ trao sổ tiết kiệm cho ông H.D.L và ông N.T.T, mỗi trường hợp 1 triệu đồng do ốm đau. Bên cạnh đó, chi bộ còn hỗ trợ quỹ phòng, chống thiên tai và phòng, chống Covid-19, tổ chức thăm hỏi, động viên lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Đến bây giờ, anh L.V.H (tổ 11, phường Tân Chính) vẫn không quên được tình cảm của Chi bộ 2 KDC Tân Ninh A đã hỗ trợ cho mình chiếc xe để làm phương tiện đi lại. Gia cảnh nghèo, bản thân không có việc làm, năm 2018, sau khi nhận được chiếc xe máy do Chi bộ 2hỗ trợ, anh H. nhận công việc chở nước đá đi bỏ cho các hàng quán, sau đó xin vào làm dân quân phường. Có công việc, có thu nhập, cuộc sống của anh được cải thiện đáng kể.

Ông Trần Ngọc Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố số 10, Chi bộ 2 KDC Tân Ninh A cho biết: “Mỗi cá nhân tổ chức thực hành tiết kiệm là phong trào thiết thực, nhất là mô hình “tiết kiệm an sinh” rất ý nghĩa nên khi phát động đã được đảng viên trong tổ dân phố và chi bộ hưởng ứng mạnh mẽ. Các đảng viên giữ mối liên hệ cũng đã chung tay, góp sức để hỗ trợ cho nguồn quỹ lớn mạnh, giúp được nhiều việc có ý nghĩa ở địa phương và khu dân cư.

Nhận xét mô hình “tiết kiệm an sinh” của Chi bộ 2 KDC Tân Ninh A, Bí thư Đảng ủy phường Tân Chính Hồ Văn Dũng cho biết, mô hình mang lại ý nghĩa cao đẹp, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của mỗi đảng viên, giúp các hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. “Thời gian tới, chúng tôi mong muốn chi bộ tiếp tục phát huy mô hình hiệu quả này, đồng thời các chi bộ khác cần nhân rộng để góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương”, ông Hồ Văn Dũng chia sẻ.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.