Bí thư chi đoàn với khát vọng cống hiến

.

“Mỗi việc hữu ích sẽ gieo thêm hạt mầm tử tế cho xã hội. Là người trẻ, tôi tâm niệm nỗ lực hết mình để hoàn thành những nhiệm vụ được giao, giúp đỡ và sẻ chia nhiều hơn nữa với những hoàn cảnh khó khăn”. Đó là tâm sự của Đặng Thị Thu Hằng (SN 1990, Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Ngọc Lan, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) trong học tập và làm theo Bác.

Hơn 5 năm đảm nhiệm bí thư chi đoàn, cô giáo trẻ Đặng Thị Thu Hằng đã nhận được sự tín nhiệm của ban giám hiệu và đồng nghiệp. Nhằm tạo sự gắn kết cho các đoàn viên, Hằng xây dựng nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa như: “Tiếp sức cho em- Nâng bước đến trường”; các hoạt động thiện nguyện tại các xã khó khăn của huyện miền núi tỉnh Quảng Nam; hỗ trợ các gia đình khó khăn tại địa phương và thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch…

Nhớ lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhiều năm qua, Hằng duy trì phối hợp các đơn vị kết nghĩa tổ chức những chuyến đi đến với người dân khó khăn tại các xã miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam. Mới đây, Chi đoàn Trường Mầm non Ngọc Lan phối hợp Chi đoàn Công an phường Hòa Hải tổ chức chương trình từ thiện “Xuân ấm tình người” tại thôn Vàu, xã Tư, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Chương trình tổ chức trao 120 suất quà gồm nhu yếu phẩm cho người dân với tổng trị giá hơn 36 triệu đồng.

Khi biết về hoàn cảnh anh Nguyễn Văn Mạnh, Bí thư Chi đoàn Khái Tây (phường Hòa Quý) bị bệnh hiểm nghèo, Hằng đã vận động các đoàn viên, cán bộ trong nhà trường ủng hộ hơn 3 triệu đồng. “Tôi kêu gọi mỗi cô giáo góp một ngày lương và rất vui khi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Số tiền không nhiều nhưng là tấm lòng của các cô giáo động viên anh Mạnh mau chóng hồi phục, sớm vượt qua bệnh tật để trở lại với các phong trào Đoàn của địa phương”, Hằng chia sẻ.

Hằng năm, kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), chi đoàn của chị Hằng thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ; phối hợp với các mạnh thường quân tặng 51 phần quà cho các em tại trường có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng. Tận dụng khoảng đất trống trong trường, chị Hằng cùng các cô giáo xây dựng mô hình “Vườn rau thanh niên” và thay nhau chăm sóc.

Vườn trồng các loại rau như rau dền, rau lang, rau muống,… cung cấp nguồn thực phẩm sạch phục vụ cho bếp ăn của trường và bán cho các cô giáo trong trường có nhu cầu. Số tiền thu được, Hằng xây dựng nguồn quỹ hoạt động chi đoàn. Trong đợt dịch, các giáo viên hợp đồng không lương được chi đoàn hỗ trợ suất quà gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt giúp vượt qua khó khăn.

Cùng với việc tham gia công tác an sinh xã hội, Hằng còn vận động đoàn viên chi đoàn tích cực hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch như: làm hàng trăm kính chống giọt bắn và hỗ trợ nước uống cho các chốt kiểm soát dịch; tham gia vào lực lượng kiểm soát dịch tại các chốt trên địa bàn phường Hòa Hải…

Bí thư Đoàn phường Hòa Hải Nguyễn Nhớ Hoài nhận định, Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non Ngọc Lan Đặng Thị Thu Hằng là người rất năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào Đoàn của địa phương, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ người khó khăn, xứng đáng là tấm gương cho các bạn trẻ noi theo. Với những nỗ lực và thành tích trong phong trào, hoạt động Đoàn, Đặng Thị Thu Hằng được Thành Đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo trao danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu; Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn trao tặng danh hiệu Bí thư Chi đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2021.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.