Đẩy mạnh tuyên truyền, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên không gian mạng đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi các âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ.

Công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được nhiều cơ quan, đơn vị chú trọng thực hiện với nội dung đa dạng. Trong ảnh: Các nội dung tuyên truyền tại Trang thông tin điện tử Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố. Ảnh: A.DUY
Công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được nhiều cơ quan, đơn vị chú trọng thực hiện với nội dung đa dạng. TRONG ẢNH: Các nội dung tuyên truyền tại Trang thông tin điện tử Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố. Ảnh: A.DUY

“Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 thành phố cho biết, ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Ban Thường vụ Thành ủy triển khai Chương trình hành động số 26-CTr/TU và thành lập Ban Chỉ đạo 35 thành phố cùng nhóm chuyên gia, đồng thời củng cố, kiện toàn đội ngũ thành viên, cộng tác viên vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Theo ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, cùng với công tác đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên internet, mạng xã hội, công tác tuyên truyền, lan tỏa những thông tin tích cực được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện đạt hiệu quả tích cực. Ban Chỉ đạo 35 các cấp đã chỉ đạo và duy trì hoạt động của các trang, nhóm trên internet, mạng xã hội và tổ chức đăng tải, chia sẻ các văn bản chỉ đạo, các bài viết, những mô hình hay, cách làm mới, gương người tốt, việc tốt, tạo lan tỏa sâu rộng, kịp thời trong các tầng lớp nhân dân…, qua đó lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 35 thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy, thời gian qua, Báo Đà Nẵng tích cực thực hiện các nhiệm vụ trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch. Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam cho biết, báo chú trọng tuyên truyền về lý luận chính trị, khẳng định tính đúng đắn, khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đồng thời tập trung tuyên truyền đậm nét về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Đảng bộ thành phố trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bảo đảm an sinh xã hội; biểu dương gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”; chủ động phê phán, phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc về tình hình đất nước cũng như các chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển đất nước. “Từ năm 2019 đến nay, Báo Đà Nẵng đăng tải nhiều tin, bài, ảnh của các chuyên gia, đội ngũ phóng viên, nhà báo, cộng tác viên về đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch cùng nhiều bài viết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên các ấn phẩm”, ông Nguyễn Đức Nam chia sẻ.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tăng Hoàng Hôn Thắm cho biết, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố thông qua các tổ chức thành viên, 1.200 ban công tác Mặt trận khu dân cư tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho các hội viên, đoàn viên và nhân dân nhận thức rõ “tính hai mặt” của không gian mạng, “nhận diện” rõ âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù trong việc sử dụng không gian mạng để chống phá cách mạng nước ta. Từ đó, từng cá nhân hội viên, nhân dân nêu cao nhận thức, có tinh thần cảnh giác cách mạng cao, nhãn quan chính trị đúng đắn để “phản biện” trước các thông tin xấu độc trên không gian mạng.

Phát huy sức mạnh từ mỗi cá nhân

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đội ngũ cán bộ đảng viên đã thực sự trở thành những “chiến sĩ” trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, không ngừng học tập, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tạo cho mình một “bộ giáp trụ” đủ mạnh để không lung lay trước các luận điệu xuyên tạc; đồng thời luôn sáng suốt, nhạy bén, kịp thời phát hiện, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, các luồng thông tin xấu độc ngay từ những biểu hiện nhỏ nhất, trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Lê Mậu Cường khẳng định, để bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần chủ động “tiến công” trong công tác định hướng dư luận xã hội, tránh tạo ra những “khoảng trống” để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng, từng bước thâm nhập nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trong các tầng lớp nhân dân. “Cán bộ, đảng viên phải là những tuyên truyền viên tích cực, rộng khắp trong gia đình, khu dân cư nhằm lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực để tạo thành thế trận vững chắc trong công cuộc chiến đấu với thông tin tiêu cực và lan tỏa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, ông Cường nhấn mạnh.

Trong khi đó, Ban Thường vụ Thành Đoàn thành lập CLB Lý luận nhằm xây dựng đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp trên toàn thành phố với lực lượng nòng cốt là sinh viên, thanh niên, trí thức trẻ thuộc Ban Chỉ đạo 35 các cấp, ngành, địa phương. Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết, đội truyền thông này được đào tạo chuyên sâu về kiến thức cũng như các kỹ năng trong nắm tình hình, nhận diện các thông tin sai trái, xuyên tạc, qua đó thông tin, định hướng dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên. Song song đó, tận dụng triệt để ưu điểm, lợi thế của mạng xã hội và đội ngũ nhân lực trẻ để tạo những sản phẩm thông tin về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đa dạng, mới mẻ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, từng cán bộ đoàn phát huy vai trò cá nhân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội để đưa các hoạt động của đoàn đến với đông đảo thanh niên, qua đó củng cố niềm tin và đẩy mạnh hơn nữa công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo sự thống nhất trong các cấp bộ Đoàn, góp phần quan trọng cùng với các cấp, ngành, địa phương bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.