Kiểm soát bệnh dại và đàn chó nuôi

.

UBND thành phố ban hành công văn yêu cầu UBND các quận, huyện và các sở, ngành chức năng tiếp tục triển khai thực hiện một số nhiệm vụ nhằm kiểm soát tốt bệnh dại và quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn thành phố. Theo đó, UBND các quận, huyện giao nhiệm vụ cho UBND các phường, xã, đơn vị trực thuộc thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống bệnh dại; tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại ở động vật nuôi; rà soát số lượng chó nuôi trên địa bàn chưa được tiêm phòng bệnh.

Hướng dẫn, yêu cầu chủ hộ nuôi chó, mèo đăng ký, khai báo việc nuôi chó, mèo với UBND các phường, xã và cam kết nuôi nhốt chó, mèo trong khuôn viên gia đình. Đối với chó khi ra khỏi nhà phải được xích, rọ mõm và có người dắt đề phòng cắn người. UBND các phường, xã có trách nhiệm tổ chức thành lập các tổ, đội bắt chó thả rông, chó không đeo rọ mõm, nghi mắc bệnh dại trên địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính trong quản lý nuôi chó, mèo; không tiêm phòng vắc-xin dại cho chó, mèo theo quy định.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Nông nghiệp tiếp tục phối hợp các địa phương kiểm tra, rà soát, tiêm phòng bổ sung cho đàn chó, mèo nuôi mới phát sinh hoặc chưa được tiêm phòng bệnh dại; kiểm soát việc vận chuyển chó, mèo theo quy định. Tổ chức triển khai giám sát sau tiêm phòng bệnh dại trên địa bàn các quận nhằm đánh giá hiệu quả tiêm phòng, duy trì vùng an toàn dịch bệnh tại các quận.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.