Kịp thời cứu thuyền viên tàu nước ngoài gặp nạn trên biển

.

ĐNO - Sáng 20-11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) cho biết, thuyền viên tàu nước ngoài gặp nạn khi đi qua vùng biển Việt Nam đã được lực lượng trung tâm hỗ trợ, đưa về đất liền an toàn trong đêm 19-11 và bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định. 

Danang MRCC đã kịp thời đưa thuyền viên gặp nạn trên biển về đất liền chữa trị trong đêm 19-11. Ảnh: Danang MRCC cung cấp
Danang MRCC kịp thời đưa thuyền viên gặp nạn trên biển về đất liền điều trị trong đêm 19-11. Ảnh: Danang MRCC

Trước đó, lúc 15 giờ 45 ngày 18-11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) nhận được thông tin tàu BELFUJI (Quốc tịch Cộng hòa quần đảo Marshall) đang hành trình từ cảng Bahia Blanca (Argentina) đi cảng Tianjin (Trung Quốc), khi đang cách phía đông nam quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam khoảng 150 hải lý thì thuyền viên Vũ Thành Tích (SN 1983, quốc tịch Việt Nam) bị nôn liên tục, sức khỏe suy yếu nhanh chóng, kèm biểu hiện chướng bụng, vàng da và mắt.

Nhận thấy tình trạng sức khỏe nguy kịch của thuyền viên trên tàu, thuyền trưởng tàu BELFUJI đã liên lạc trung tâm có biện pháp hỗ trợ y tế cho bệnh nhân trên tàu.

Ngay khi tiếp nhận thông tin báo nạn, Vietnam MRCC đã hướng dẫn tàu lập tức chuyển hướng hành trình về vùng biển Đà Nẵng, phối hợp với Đài thông tin duyên hải Đà Nẵng kết nối thông tin đến Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng để tư vấn y tế từ xa cho bệnh nhân.

Qua chẩn đoán, bệnh nhân có tiền sử viêm gan B, hiện đang bị viêm gan cấp tình trạng rất nguy kịch, sức khỏe suy yếu do không ăn uống được, cần sớm tiếp cận y tế để điều trị, nếu không có thể dẫn đến biến chứng nghiêm trọng.

Trước tình hình nguy cấp của bệnh nhân, tàu BELFUJI hiện không có khả năng chăm sóc y tế, lúc 19 giờ 6 phút ngày 19-11, Trung tâm đã điều động tàu SAR 274 (thuộc Danang MRCC) khẩn trương rời cảng thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu BELFUJI, cùng đi theo tàu SAR 274 có ê-kíp bác sỹ của Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng.

Bằng tốc độ hành trình nhanh nhất, lúc 20 giờ 24 ngày 19-11, tàu SAR 274 đã tiếp cận được tàu BELFUJI, công tác cứu nạn nhanh chóng được triển khai và khẩn trương đưa bệnh nhân về đất liền để điều trị.

Đến 21 giờ 55 cùng ngày, thuyền viên gặp nạn đã được đưa về Đà Nẵng an toàn và bàn giao cho cơ chức năng theo quy định. Hiện bệnh nhân đã qua được cơn nguy kịch và đang tiếp tục điều trị.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.