Người chiến sĩ trẻ vì nhân dân phục vụ

.

“Là chiến sĩ trẻ, tôi sẽ cống hiến hết sức mình để phục vụ nhân dân. Dù vất vả, nguy hiểm, tôi luôn sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp bước truyền thống các thế hệ đi trước”. Đó là cam kết của Thượng úy Nguyễn Văn Đạt (SN 1993), Công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu) trong học tập và làm theo gương Bác.

Khu vực 1, phường Hòa Thuận Đông có 430 hộ dân với 1.800 nhân khẩu. Đảm nhiệm vai trò cảnh sát khu vực, Thượng úy Nguyễn Văn Đạt luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự. Qua nắm tình hình, anh tham mưu chính quyền địa phương hoặc vận động mạnh thường quân kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn ở khu dân cư (KDC), từ đó tạo nên sự gắn kết giữa công an và người dân.

“Với địa bàn rộng, dân số đông nên cần phải phối hợp nhịp nhàng với cấp ủy chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố (TDP) và quan trọng nhất là nhận được sự hỗ trợ của người dân mới có thể bao quát được địa bàn, từ đó kịp thời xử lý khi có tình huống gây mất an ninh trật tự”, Thượng úy Đạt nói.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy nổ tại KDC, Thượng úy Nguyễn Văn Đạt còn tích cực phối hợp tổ trưởng dân phố, Ban công tác Mặt trận KDC kiểm tra và mua sắm mới 49 bình bình chữa cháy, 3 bộ nội quy, tiêu lệnh phòng cháy, chữa cháy; qua đó, hạn chế nguy cơ xảy ra cháy nổ tại KDC.

Đồng thời, anh thường xuyên phối hợp, vận động người dân trong KDC giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi và chăm sóc cây xanh để góp phần tạo cảnh quan sạch đẹp khắp các kiệt, hẻm. Thượng úy Nguyễn Văn Đạt còn là Phó Bí thư Chi đoàn Công an phường.

Đầu năm 2022, để giúp học viên cai nghiện ma túy, anh cùng Chi đoàn Công an phường đến thăm, động viên các học viên đang cai nghiện ma túy tại Cơ sở xã hội Bàu Bàng (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang), đồng thời trao 7 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng cho các học viên tại cơ sở. Ngoài ra còn phối hợp Cục Chính trị, Quân khu 5 tổ chức trao tặng 100 chân dung ảnh Bác và 300kg gạo cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình có công cách mạng trên địa bàn phường.

Thượng úy Đạt cũng là một trong những chiến sĩ tham mưu tổ chức CLB “Ngân hàng máu nóng” sẵn sàng cho máu, tiểu cầu khi có trường hợp cần truyền máu. Không chỉ vậy, Thượng úy Đạt còn thường xuyên vận động các mạnh thường quân nấu hàng trăm suất ăn khuya, sau đó cùng Tổ tuần tra 8394 tra trao tặng cho những người lao động nghèo, công nhân vệ sinh, người bán vé số... trên địa bàn phường vào ban đêm.

Thượng úy Nguyễn Văn Đạt cho biết: “Trong thời gian đến, Chi đoàn Công an phường sẽ tổ chức đến thăm hỏi, thắp hương tri ân liệt sĩ Trương Văn Thắng, nguyên cán bộ Công an xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu nạn người dân trong đợt lũ quét xảy ra năm 2020. Từ đó, giúp các chiến sĩ trong đơn vị nêu cao tinh thần hết lòng vì nhân dân của  người chiến sĩ công an trong thời bình”.

Nhận xét về người chiến sĩ trẻ của đơn vị, Trung tá Cao Lê Duy Hùng, Trưởng Công an phường Hòa Thuận Đông cho biết, Thượng úy Nguyễn Văn Đạt là người năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt các công việc mà cấp trên giao phó. Đồng chí đã nỗ lực tham mưu thực hiện hiệu quả các mô hình mà UBND quận, phường và Công an phường xây dựng, góp phần bảo đảm an toàn, an ninh và gắn kết cộng đồng ở KDC.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.