Nỗ lực hoàn thành 3 nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

.

Từ đầu năm 2022 đến nay, các cấp chính quyền quận Sơn Trà đã và đang tập trung, nỗ lực khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố. Đến nay, nhiều nhiệm vụ trọng tâm của các phường và quận đã hoàn thành.

Chính quyền quận Sơn Trà nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Trong ảnh: Các lực lượng của phường Nại Hiên Đông xử lý trường hợp lấn chiếm đất công trên địa bàn phường. Ảnh: VĂN HOÀNG
Chính quyền quận Sơn Trà nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. TRONG ẢNH: Các lực lượng của phường Nại Hiên Đông xử lý trường hợp lấn chiếm đất công trên địa bàn phường. Ảnh: VĂN HOÀNG

Đồng lòng thực hiện

Trong năm 2022, UBND phường Nại Hiên Đông được UBND quận Sơn Trà giao và triển khai 3 nhiệm vụ trọng tâm gồm: xử lý lấn chiếm vỉa hè xung quanh các chợ, cơ quan công sở, trường học và tối thiểu 15% các tuyến đường, kiệt, hẻm trên địa bàn; xử lý 50% các trường hợp lấn chiếm đất công trên địa bàn; xây dựng 3 khu chung cư văn minh, an bình. Đến nay, cả 3 nhiệm vụ trên đều được địa phương hoàn thành.

Để đạt được những kết quả trên, bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền quận Sơn Trà còn có sự tham gia của cả hệ thống chính trị từ phường đến mặt trận, tổ dân phố. Đặc biệt là sự đồng lòng, ủng hộ của đại đa số người dân trên địa bàn. “Ngoài những kết quả đạt được, địa phương còn triển khai nhiều nhiệm vụ khác, thực hiện tốt Chỉ thị số 16-CT/QU của Ban Thường vụ Quận ủy Sơn Trà. Qua đó, bảo đảm trật tự vỉa hè và mỹ quan đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn phường”, Phó Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông Hồ Tấn Phước thông tin.

Tại phường An Hải Đông, một trong ba nhiệm vụ trọng tâm được địa phương triển khai là triển khai công tác vận động, tuyên truyền người dân bàn giao mặt bằng trong dự á đường 45m đoạn từ Lê Hữu Trác đến Nguyễn Văn Thoại. Được biết, đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm của UBND quận Sơn Trà được thành phố giao.

Chủ tịch UBND phường An Hải Đông Võ Xuân Nhân cho biết, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm cần sự chung tay, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, địa phương đã thành lập tổ vận động gồm phó chủ tịch UBND phường làm tổ trưởng phụ trách cùng đại diện mặt trận, các hội đoàn thể của phường, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố tham gia.

“Trong quá trình vận động, phường cũng gặp một số khó khăn nhưng cũng nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của đại đa số người dân. Thời gian đến, địa phương sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm được giao”, ông Võ Xuân Nhân cho hay.

Hoàn thành 2/3 nhiệm vụ trọng tâm của quận

Ngay từ đầu năm, các cấp quận Sơn Trà đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố giao cho quận năm 2022 gồm: giải tỏa dự án đường 45m đoạn từ Lê Hữu Trác đến Nguyễn Văn Thoại; điều chỉnh quy hoạch lộ giới kiệt, hẻm trên địa bàn quận; xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách (trước ngày 27-7-2022).

Đến nay, quận Sơn Trà đã hoàn thành 2/3 nhiệm vụ trọng tâm được giao. Riêng nhiệm vụ giải tỏa dự án đường 45m đoạn từ Lê Hữu Trác đến Nguyễn Văn Thoại chưa thể hoàn thành do còn một số vướng mắc, chỉ đạt tỷ lệ 73,9%.

Đối với nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch lộ giới kiệt, hẻm trên địa bàn quận Sơn Trà, Phòng Quản lý đô thị quận đã tổng hợp, báo cáo UBND quận Sơn Trà bổ sung kinh phí xin lập điều chỉnh quy hoạch lộ giới kiệt, hẻm trên địa bàn quận; đồng thời tham mưu UBND quận phê duyệt chọn đơn vị tư vấn lập đồ án.

UBND quận Sơn Trà đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch. Phòng Quản lý đô thị đã tham mưu UBND quận lấy ý kiến về nhiệm vụ đồ án điều chỉnh quy hoạch xác định lộ giới các kiệt, hẻm trên địa bàn quận gửi Sở Xây dựng. Sau khi Sở Xây dựng có ý kiến, UBND quận Sơn Trà đã phê duyệt hồ sơ nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xác định lộ giới các kiệt, hẻm trên địa bàn quận.

Đối với nhiệm vụ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách, UBND quận Sơn Trà đã hoàn thành đúng thời gian và vượt số lượng theo kế hoạch thành phố giao với 58/51 nhà, đạt tỷ lệ 113,73%. Theo đó, UBND thành phố hỗ trợ xây dựng và sửa chữa cho 51 nhà gồm 17 nhà xây mới, 34 nhà sửa chữa. Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí vận động, UBND các phường trên địa bàn quận đã thực hiện hỗ trợ 7 nhà gồm 1 xây mới, 6 sửa chữa. Được biết, người dân được hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ đối với nhà xây mới và từ 20-30 triệu đồng/hộ đối với nhà sửa chữa.

Phó phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Sơn Trà Ngô Phú Vinh cho hay, trong quá trình thực hiện đã gặp nhiều khó khăn như việc hủy và thay đổi nhu cầu sửa chữa, xây nhà do vấn đề kinh phí; một số trường hợp phát sinh; việc lựa chọn thời gian xây, sửa chữa nhà của các hộ… gây ảnh hưởng đến tiến độ của nhiệm vụ. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ quận đến địa phương, việc sửa chữa, xây mới nhà cho người dân đều được khởi công trước 27-7.

Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng cho hay, với sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị từ quận đến địa phương và sự chung tay, đồng lòng của người dân, nhiều nhiệm vụ trọng tâm đã được các địa phương, đơn vị hoàn thành.

Thời gian đến, UBND quận sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai và phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố giao cho quân từ đầu năm 2022 cũng như hoàn thành các mục tiêu, chương trình công tác, kế hoạch của quận đề ra. Qua đó, xây dựng quận Sơn Trà thành đô thị hiện đại, phát triển toàn diện, vững chắc, giàu đẹp và văn minh.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.