Có 50 người tử vong vì tai nạn giao thông trong dịp Tết Dương lịch

.

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023, cả nước không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông. (Ảnh: Kha Phạm/TTXVN)
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông. (Ảnh: Kha Phạm/TTXVN)

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 (từ 31-12-2022 đến 2-1-2023), cả nước xảy ra 83 vụ tai nạn giao thông, làm chết 50 người, 51 bị thương.

“So với cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông tăng 19 vụ (tăng 29,7%), tăng 12 người chết (tăng 31,6% ), tăng 16 người bị thương (tăng 45,7%),” ông Trần Hữu Minh, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết.

Ông Minh cũng đánh giá do dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày nên lưu lượng người dân về quê, đi du lịch tăng cao, tập trung tại các đầu mối giao thông chính và trên các trục giao thông trọng điểm ra vào các đô thị lớn, đặc biệt là tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông các đơn vị, địa phương đã tổ chức phối hợp, phân luồng, điều tiết giao thông đúng nội quy các phương án nên tình hình ùn ứ giao thông trên các tuyến nhanh chóng được giải quyết và trở lại ổn định, bình thường, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Tuy nhiên, phía Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thừa nhận, tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm 2021, vẫn còn tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số nút giao thông quan trọng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Về công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý 21.872 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 37,5 tỷ đồng, tạm giữ 6.540 phương tiện vi phạm (388 ôtô, 6.096 môtô, 57 phương tiện khác), tước 3.603 Giấy phép lái xe các loại.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.