Chính trị - Xã hội

Cơ quan hành chính làm việc nghiêm túc ngay từ ngày đầu năm

15:43, 27/01/2023 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 27-1, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận "Một cửa") các cấp của thành phố đã làm việc trở lại trong không khí nghiêm túc, sẵn sàng phục vụ tổ chức, công dân có nhu cầu về thủ tục hành chính (TTHC).

Bộ phận
Bộ phận "Một cửa" ở Trung tâm Hành chính thành phố trong ngày làm việc đầu năm Quý Mão 2023. Ảnh: TRỌNG HUY

Tại bộ phận "Một cửa" Trung tâm Hành chính thành phố, sáng 27-1, lượng người đến giao dịch ít, cán bộ, công chức làm việc đầy đủ và nhiệt tình hỗ trợ người dân. Chị Trần Thị Anh Thy ngụ quận Sơn Trà đến làm thủ tục lý lịch tư pháp đã được cán bộ hướng dẫn và xử lý nhanh chóng hồ sơ.

Theo Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Phan Văn Sơn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cũng đã quán triệt không để tồn tại tâm lý ngại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, yêu cầu cán bộ, công chức bộ phận “Một cửa” làm việc nghiêm túc, bảo đảm tiến độ, chất lượng giải quyết công việc cho người dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn để người dân hài lòng nhất khi đến thực hiện thủ tục hành chính.

Ghi nhận tại bộ phận “Một cửa” thành phố và các quận, huyện trong ngày làm việc đầu tiên năm, số lượng người đến giải quyết công việc không nhiều, đội ngũ cán bộ, công chức bộ làm việc nghiêm túc với tinh thần sẵn sàng phục vụ chu đáo tổ chức, công dân. 

Tại bộ phận “Một cửa” quận Hải Châu. Ảnh: TRỌNG HUY
Tại bộ phận “Một cửa” quận Hải Châu. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo Phó Chánh Văn phòng UBND quận Hải Châu Nguyễn Văn Xuyên, lãnh đạo quận quán triệt cán bộ, công chức toàn quận làm việc nghiêm túc trong ngày đầu năm như ngày làm việc như thường lệ, đặc biệt  bộ phận “Một cửa” phải hết sức nghiêm túc, phục vụ chu đáo, tận tình cho tổ chức, công dân.

Ghi nhận tại bộ phận “Một cửa” của huyện Hòa Vang và 11 xã trên địa bàn cho thấy, tại tất cả các quầy làm thủ tục đều có cán bộ, công chức túc trực, làm nhiệm vụ, mặc dù người dân đến làm thủ tục hành chính rất ít.

Ông Võ Huy Thạc, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Hòa Vang cho biết, ngày từ sáng sớm 27-1, lãnh đạo đơn vị tổ chức gặp mặt cán bộ, viên chức và người lao động, chúc tết ngắn gọn rồi bắt tay ngay vào công việc.

“Trong ngày đầu tiên đi làm lại, lượng người dân đến giao dịch, làm hồ sơ giấy tờ tại bộ phận “Một cửa” của UBND huyện chỉ vài người. Tuy nhiên, 100% quân số của đơn vị có mặt và làm việc nghiêm túc”, ông Thạc nói.

Tại UBND quận Ngũ Hành Sơn, các quầy giao dịch của bộ phận “Một cửa” đều có cán bộ, công chức túc trực làm việc, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, công dân.

Phó Chánh văn phòng UBND quận Mai Xuân Thủy cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, các phòng, ban của UBND quận yêu cầu cán bộ, công chức chấp hành nghiêm quy định, phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo. Trong ngày làm việc đầu năm, người dân đến giao dịch ít, phần lớn làm thủ tục căn cước công dân.

Tại quận Sơn Trà, công dân đến liên hệ làm việc tại bộ phận “Một cửa” UBND quận Sơn Trà khá thưa thớt. Đến làm thủ tục cập nhật căn cước công dân tại bộ phận “một cửa” của quận Sơn Trà, chị Ngô Thị Thường (SN 1978, Thành phố Hồ Chí Minh) rất hài lòng với sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ tiếp nhận. “Mong muốn năm mới, các cán bộ sẽ nhiều sức khỏe để tiếp tục phục vụ người dân”, chị Thường chia sẻ. Tính đến 11 giờ trưa ngày 27-1, chỉ có 5 trường hợp công dân giao dịch tại TTHC quận. 

Tại UBND quận Thanh Khê trong sáng 27-1, không khí làm việc tại đây nghiêm túc, bộ phận “Một cửa” đều có cán bộ, công chức túc trực. Phó Chánh văn phòng UBND quận Thanh Khê Võ Huy Hoàng cho biết, thời điểm đầu năm mới, công dân đến liên hệ làm việc tại bộ phận một cửa UBND quận khá thưa thớt, trong sáng này chỉ trả 1 kết quả liên quan đến lĩnh vực đất đai và chưa tiếp nhận được hồ sơ mới.

“Mục tiêu trong năm mới của quận là tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong cải cách hành chính nhằm tạo sự thuận lợi cho nhân dân đến làm các thủ tục, giấy tờ hành chính”, anh Hoàng nhấn mạnh.

Tại bộ phận “Một cửa” quận Cẩm Lệ, đã có nhiều người đến để làm các TTHC. Theo ghi nhận, cán bộ công chức nhiệt tình hướng dẫn, làm thủ tục cho dân. “Cán bộ, công chức bộ phận “Một cửa” quận Cẩm Lệ rất nhiệt tình hướng dẫn cho người dân. Tôi đánh giá cao tinh thần làm việc của cán bộ, công chức quận ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì dân”, anh Phan Văn Cương (ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) chia sẻ.

Chánh văn phòng UBND quận Cẩm Lệ Phạm Đăng Khoa cho biết, ngay từ sớm, UBND quận tổ chức gặp mặt chúc Tết đầu năm, sau đó yêu cầu các phòng, ban, các phường nghiêm túc làm việc từ ngày đầu năm.

Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Võ Ngọc Phi cho biết, qua công tác kiểm tra trước và sau Tết, việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính, nhất là tại bộ phận “Một cửa” các cấp của thành phố cơ bản nghiêm túc, chưa có trường hợp làm trái quy định hay sự vụ gì xảy ra.

Sở Nội vụ đã có kế hoạch kiểm tra giám sát ngay từ đầu năm từ chuyên đề cho đến đột xuất nhằm bảo đảm tăng cường công tác cải cách hành chính, chấp hành nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính toàn thành phố.

Tại bộ phận “Một cửa” quận Sơn Trà. Ảnh: X. HẬU
Tại bộ phận “Một cửa” quận Sơn Trà. Ảnh: X. HẬU
Tại bộ phận “Một cửa” quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: X.HẬU
Tại bộ phận “Một cửa” quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: X.HẬU
Công dân đến làm việc tại bộ phận
Công dân đến làm việc tại bộ phận "Một cửa" quận Liên Chiểu. Ảnh: N.QUANG
Công dân đến làm thủ tục hành chính tại quận Thanh Khê. Ảnh: THANH PHƯƠNG
Công dân đến làm thủ tục hành chính tại quận Thanh Khê. Ảnh: THANH PHƯƠNG
Công dân đến làm thủ tục hành chính huyện Hòa Vang. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Công dân đến làm thủ tục hành chính tại huyện Hòa Vang. Ảnh: TRỌNG HÙNG

NHÓM PV PHÒNG THỜI SỰ

.