Làm tốt việc đạo, việc đời

.

Ông Nguyễn Đức Đoàn, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn An Ngãi Tây 3, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, là người có đạo Công giáo được đánh giá là cán bộ thôn năng nổ, nhiệt tình với công việc, luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước, làm tròn việc đạo, việc đời…

Ông Nguyễn Đức Đoàn cùng người dân trang trí đường làng ngõ xóm mỗi dịp lễ, Tết.  Ảnh: TRỌNG HÙNG
Ông Nguyễn Đức Đoàn cùng người dân trang trí đường làng ngõ xóm mỗi dịp lễ, Tết. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Với những đóng góp và cống hiến của mình trong việc đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế, năm 2007, giáo dân Nguyễn Đức Đoàn (sinh năm 1982, thôn An Ngãi Tây 3, xã Hòa Sơn) vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đến năm 2015, ông Đoàn được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn An Ngãi Tây 3. Qua 2 năm đảm nhiệm Trưởng ban công tác Mặt trận, ông tiếp tục được dân tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ thôn vào năm 2017.

Đảm nhận cùng lúc hai “vai”, ông Nguyễn Đức Đoàn chia sẻ: “Tôi luôn trăn trở và suy nghĩ mình phải làm gì để không phụ lòng tin tưởng của chi bộ và nhân dân. Triển khai phong trào thi đua dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới, tôi xác định, muốn thực hiện được, trước hết phải dựa vào sự đồng thuận của người dân”.

Thôn An Ngãi Tây 3 có 301 hộ dân, 99% đồng bào theo đạo Công giáo, dân cư sinh sống rải rác. Hệ thống đường giao thông của thôn trải dài nhưng bê-tông hóa mới chưa được một nửa. Số còn lại xuống cấp, hư hỏng… Xác định được nhiệm vụ trước mắt là phải mở rộng đường, ông Đoàn đã bàn với chi bộ lãnh đạo công tác tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng chủ trương này. Qua công tác tuyên truyền, nhiều người dân đã tự nguyện hiến đất với tổng diện tích hàng nghìn m2. Trong đó, có không ít gia đình tự nguyện hiến diện tích đất lớn để làm đường liên thôn…Chỉ tính riêng năm 2022, thôn An Ngãi Tây 3 đã có 2 tuyến đường được nâng cấp thành đường bê-tông với tổng chiều dài gần 500m theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Cùng với đó, ông Đoàn cùng các đảng viên của chi bộ, ban công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể của thôn đã vận động, tuyên truyền người dân thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư đạt nhiều kết quả qua từng năm. Tới nay, toàn thôn đã lắp đặt được hàng trăm bóng đèn đường chiếu sáng để phục vụ đi lại cho người dân, việc duy trì “Ngày Chủ nhật xanh” được thực hiện thường xuyên. “Đối với công việc của chi bộ và của thôn, trước khi triển khai thực hiện, tôi luôn đề xuất hoặc góp ý với chi bộ để các đảng viên họp bàn, lấy ý kiến công khai trong nhân dân, nhờ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao. Muốn nhân dân tin và làm theo, bản thân mình phải gương mẫu đi đầu trong mọi việc, phải đặt lợi ích của nhân dân lên trước...”, ông Đoàn cho hay.

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn Hồ Văn Y cho hay, đồng chí Đoàn luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, huy động sức dân để làm đường giao thông, xây dựng mương thủy lợi nội đồng, trồng cây phủ bóng mát bên đường, trang trí, làm sạch đường phố trong những ngày lễ, Tết; định hướng cho người dân phát triển các ngành nghề buôn bán, kinh doanh, chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang nuôi trồng những cây, vật nuôi có giá trị kinh tế cao.

Nhận xét về đảng viên Nguyễn Đức Đoàn, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Sơn Trà Đình Thứ cho hay, đồng chí Đoàn luôn là người nhiệt tình, tận tụy với công việc, làm việc vì cái tâm trong sáng của người đảng viên; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do Đảng ủy và UBND xã giao. “Đảng viên Nguyễn Đức Đoàn xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo và là một trong những gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông Thứ nói.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.