Ngôi nhà mới của các tân binh

.

Sau lễ giao nhận quân ngày đầu tháng 2 vừa qua, hơn 250 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023 từ thành phố Đà Nẵng và hai tỉnh Gia Lai, Đắc Lắc được tiếp nhận về Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị tiếp nhận chiến sĩ mới nhập ngũ bảo đảm chu đáo, an toàn, tạo bầu không khí thân tình để các chiến sĩ mới yên tâm công tác.

Chỉ huy Trung đoàn 971 đón tân binh nhập ngũ năm 2023. Ảnh: H.H
Chỉ huy Trung đoàn 971 đón tân binh nhập ngũ năm 2023. Ảnh: H.H

Thượng tá Trần Quang Chánh, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS thành phố động viên các chiến sĩ nhanh chóng hòa nhập môi trường quân ngũ, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ. Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã tổ chức biên chế về các tiểu đội, trung đội, sắp xếp nơi ăn ở, hướng dẫn nội vụ vệ sinh để ổn định nền nếp, nhanh chóng bước vào học tập và huấn luyện. Từ trước Tết Nguyên đán, tất cả cơ sở vật chất, thao trường bãi tập, nhà cửa doanh trại đã được đơn vị sắp xếp chuẩn bị chu đáo, gọn gàng. Công tác tăng gia sản xuất để bảo đảm đầy đủ cho bữa ăn của chiến sĩ mới được ngành hậu cần chú trọng với việc quy hoạch trồng mới nhiều loại rau củ quả trên diện tích hàng nghìn mét vuông; đẩy mạnh chăn nuôi heo, gà, vịt.

Đại úy Võ Sông Đào, Trợ lý Hậu cần Tiểu đoàn 1 cho biết: “Chúng tôi tập trung mua sắm vật chất cho bếp ăn, sơn sửa trang trí lại nhà ăn thoáng mát, sạch sẽ, tập huấn nâng cao tay nghề cho tiểu đội nuôi quân để phục vụ tốt nhất cho bữa ăn của các chiến sĩ mới, từ đó bảo đảm sức khỏe để tham gia huấn luyện đạt kết quả cao”.

Ngày đón tân binh về đơn vị, Thiếu úy Nguyễn Minh Trí, Trung đội trưởng Trung đội 3 xúc động, bởi đây là lần đầu tiên anh trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới. Ba tháng quân trường, các anh vừa là những người bạn, người anh, vừa là người đồng đội, người thầy đầu tiên giúp chiến sĩ mới tập làm quen và tiến bộ trong môi trường quân ngũ. Trí chia sẻ: “Đón tiếp các tân binh về mái nhà chung, tôi hướng dẫn tận tình để các em thật sự trưởng thành, là niềm tự hào của gia đình, quê hương và đơn vị trong thời gian tới”.

Tân binh Nguyễn Thanh Tùng (quê ở xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) được biên chế về Trung đội 3, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1. Vừa đặt ba lô xuống chiếc giường bộ đội, Tùng đã được anh cán bộ trung đội, tiểu đội hướng dẫn cách mang mặc quân phục, sắp xếp quân tư trang theo đúng nội vụ nền nếp chính quy. Tình cảm và sự quan tâm chu đáo của các đồng chí trong đơn vị đối với tân binh không khác gì người thân trong gia đình.

Tùng cho biết: “Bước chân vào đây ngay từ ngày đầu, tôi đã được đón nhận sự chỉ dẫn rất tận tình của các chỉ huy đơn vị từ cách chào hỏi, xưng hô đến động tác điều lệnh, tập thể dục buổi sáng. Tôi thực sự cảm thấy ấm áp, yên tâm và sẽ phấn đấu hoàn thành thật tốt nhiệm vụ để trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Xa gia đình, xa người thân và bạn bè nhưng với sự quan tâm của chỉ huy và tình cảm đồng đội, sau nửa tháng nhập ngũ vào đơn vị, các chiến sĩ mới năm 2023 đang từng bước làm quen với nền nếp, giờ giấc và kỷ luật quân đội. Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1 cho biết: “Ngay từ đầu năm 2023, đơn vị đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho khung cán bộ huấn luyện để phấn đấu nâng cao chất lượng huấn luyện, đồng thời bảo đảm nơi ăn ở tốt nhất, tạo mọi điều kiện thoải mái để các tân binh nhanh chóng hoà nhập vào môi trường quân ngũ, tích cực huấn luyện và rèn luyện đạt kết quả tốt. Phát huy truyền thống Tiểu đoàn 1 anh hùng, chúng tôi tin rằng các tân binh sẽ có một mùa huấn luyện sôi nổi với thành tích cao”.

HỒNG HẠNH

;
;
.
.
.
.
.