Người cán bộ trẻ đa năng

.

Người dân ở hai phường biên giới biển Thanh Bình, Thuận Phước (quận Hải Châu) khá quen thuộc với hình ảnh người cán bộ biên phòng trẻ luôn gần dân, giúp dân phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Đó là Đại úy Trịnh Thành Long, Chính trị viên Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Sông Hàn, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng (Bộ đội Biên phòng thành phố).

Đại úy Trịnh Thành Long (bên phải) trao quà cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn.  Ảnh: DOÃN QUANG
Đại úy Trịnh Thành Long (bên phải) trao quà cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn. Ảnh: DOÃN QUANG

Từ nhỏ, Trịnh Thành Long luôn khao khát trở thành người chiến sĩ biên phòng và tình nguyện phục vụ lâu dài trong lực lượng. Mặc dù phải công tác trong điều kiện xa gia đình nhưng anh luôn giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên trẻ với tinh thần, nhiệt huyết, tình nguyện của thanh niên.

Với cương vị là Chính trị viên Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Sông Hàn, được Ban Chỉ huy đơn vị phân công nhiệm vụ phụ trách địa bàn 2 phường biên giới biển là Thanh Bình, Thuận Phước, Đại úy Trịnh Thành Long nắm vững tình hình các mặt trong địa bàn công tác, tham mưu cho Ban Chỉ huy đơn vị thực hiện tốt chương trình phối hợp các ngành địa phương, các ban, ngành đoàn thể trong việc tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn biên giới biển chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trong năm qua, anh trực tiếp tuyên truyền tình hình biển đảo, tuyên truyền về việc không khai thác hải sản trái phép, không khai báo và không theo quy định IUU cho bí thư chi bộ, tổ trưởng, ban bảo vệ dân phố, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn với 8 buổi/1.200 lượt người nghe, phát 300 tờ rơi tuyên truyền; tuyên truyền vận động nhân dân chủ động, cảnh giác phát hiện, ngăn chặn, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, bài trừ, đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, trong công tác an sinh xã hội, anh luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân, do vậy đã nắm bắt kịp thời được các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tham mưu đơn vị, địa phương có những hình thức hỗ trợ thiết thực. Đơn cử như tham mưu tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn, giúp đỡ các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”…với số tiền hơn 10 triệu đồng và các dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm cần thiết.

Đặc biệt, anh cùng đơn vị Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Sông Hàn phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thanh Bình (quận Hải Châu) vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí 75 triệu đồng hỗ trợ mua nguyên vật liệu xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Ngô Thị Thức (SN 1940, tổ dân phố 33) là hộ nghèo ở phường Thanh Bình. Cùng với đó, Đại úy Trịnh Thành Long cũng cùng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia thi công.

Sau hơn 2 tháng khẩn trương sửa chữa, xây mới, ngôi nhà đã hoàn thành bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng. Năm vừa qua, khi thành phố chịu ảnh hưởng của các cơn bão, Đại úy Long đã tích cực giúp đỡ nhân dân chằng chống nhà cửa, sắp xếp các phòng học thành nơi tránh trú bão an toàn cũng như tích cực ra quân dọn vệ sinh môi trường sau bão.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2022 vừa qua, Đại úy trịnh Thành Long vinh dự được Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua trong phong trào thi đua quyết thắng và UBND quận Hải Châu tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

DOÃN QUANG

;
;
.
.
.
.
.