Sau Tết, người dân và du khách hồ hởi tham quan đường hoa Xuân

.

ĐNO - Dịp cuối tuần, nhiều người dân Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước đã tranh thủ tới đường hoa Xuân để tham quan, ngắm cảnh, chụp ảnh... nhằm tận hưởng không khí mùa xuân tại thành phố Đà Nẵng. Việc giữ lại đường hoa thêm 10 ngày đã giúp nhiều người dân có thêm điểm vui chơi, check-in thời điểm đầu năm.

Thực hiện: CHIẾN THẮNG
Mèo linh vật chính là địa điểm được nhiều người dân và du khách lựa chọn để chụp ảnh.
Mèo linh vật chính là địa điểm được nhiều người dân và du khách lựa chọn để chụp ảnh.

Qua ghi nhận tại đường hoa phía tây sông Hàn thời điểm cuối tuần, rất đông người dân và du khách đến du xuân, chụp ảnh tại đường hoa xuân. Không khí tại đây khá nhộn nhịp.

Ông Hoàng Đại Nghĩa (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho hay, tranh thủ thời tiết những ngày này đang nắng ấm, không mưa nên ông dẫn các cháu đến vườn hoa và chụp những tấm ảnh kỷ niệm.

Đây là dịp để nhiều người ngoại tỉnh, khách du lịch tranh thủ tham quan thành phố sau dịp nghỉ Tết. Anh Hồ Huy Hoàng (phường An Khê, quận Thanh Khê) chia sẻ, biết được thành phố sẽ giữ lại đường hoa thêm 10 ngày nên anh tranh thủ cuối tuần tới đường hoa để ngắm cảnh, chụp ảnh cùng gia đình vì vừa rồi anh phải làm việc nên không thể tới tham quan đường hoa trong dịp Tết.

“Tôi cảm thấy rất vui vì vẫn còn những địa điểm có không khí xuân sau Tết để cùng gia đình du ngoạn”, anh Hoàng nói.

Nhiều năm ở Đà Nẵng nhưng đây là lần đầu tiên chị Hoàng Thùy Dung, sinh viên Trường đại học Duy Tân (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) được tới đường hoa xuân.

“Những năm trước, tôi thường bỏ lỡ cơ hội ngắm đường hoa xuân vì phải về quê đón Tết. Năm nay, thành phố để đường hoa lâu thêm tạo điều kiện để những người bỏ lỡ Tết của Đà Nẵng như tôi có thể cảm nhận lại được không khí đó thông qua địa điểm này”, chị Dung cho hay.

Với chủ đề “Hội tụ và phát triển”, đường hoa xuân tại Đà Nẵng năm 2023 trải dài bờ tây sông Hàn, đường Bạch Đằng từ cầu Chữ T đến cầu Rồng, công viên APEC.

Cụ thể với 9 vị trí gồm: Trung tâm Hành chính, đường Thành Điện Hải; vỉa hè phía Đông 42 Bạch Đằng (trước cầu chữ T); vỉa hè trước 72 Bạch Đằng; trang trí hoa Quảng trường phía bắc đuôi Cầu Rồng (phía quận Hải Châu); quảng trường phía nam đuôi Cầu Rồng (phía quận Hải Châu); vỉa hè trước số 12 Trần Phú; trước vỉa hè 32 Bạch Đằng; trước vỉa hè 23 Trần Phú; quảng trường phía Bắc đầu Cầu Rồng (phía quận Sơn Trà).

Theo đó, đường hoa sẽ tiếp tục mở cửa để phục vụ mọi người đến tham quan, chụp ảnh, lưu lại những kỷ niệm đến hết ngày 9-2 (tức ngày 19 tháng Giêng).

Nhiều gia đình tranh thủ dịp cuối tuần để dẫn con cái tới đây vui chơi, giải trí, chụp ảnh.
Ngoài linh vật, mọi người thường lựa chọn những cành mai, đào để chụp ảnh, tạo dáng.
Các em bé được bố mẹ khoác lên những bộ đồ đẹp để vui xuân.
Nhiều gia đình tranh thủ dịp cuối tuần để dẫn con cái tới đây vui chơi, giải trí, chụp ảnh.
Những du khách ngoại tỉnh cũng cảm nhận được không khí Tết Nguyên đán của thành phố Đà Nẵng thông qua vườn hoa xuân.
Những du khách ngoại tỉnh cũng cảm nhận được không khí Tết Nguyên đán của thành phố Đà Nẵng thông qua vườn hoa xuân.
Việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại tạo nên điểm mới cho vườn hoa xuân năm nay.
Việc kết hợp giữa tính truyền thống và hiện đại tạo nên điểm mới cho vườn hoa xuân năm nay.
Hầu hết, mọi người đều mang theo niềm vui, hạnh phúc khi đến vườn hoa xuân năm nay.
Khi đến vườn hoa xuân năm nay, mọi người đều mang theo niềm vui, hạnh phúc 

CHIẾN THẮNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.