Tạo mối đoàn kết từ cơ sở

.

Nằm trong kiệt nhỏ với hơn 55 hộ dân sinh sống, tổ dân phố số 1 thuộc phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu) luôn tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái trong quần chúng nhân dân; góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình địa bàn.

Dưới sự lãnh đạo, quan tâm sâu sát của cán bộ cơ sở ở tổ dân phố, chi bộ khu dân cư, Mặt trận, chi hội phụ nữ... các chủ trương, chính sách của thành phố được phổ biến và triển khai kịp thời đến từng người dân. Vào các thời điểm “nóng” như dịch bệnh kéo dài, mưa bão, các tổ chức cơ sở luôn sát cánh cùng nhân dân trong khu dân cư, tạo thành khối đoàn kết cùng chia sẻ để vượt qua khó khăn, sớm lấy lại cuộc sống bình yên.

Để làm được điều này là sự tận tâm, tận tình và gương mẫu của đội ngũ cán bộ cơ sở trong việc phát huy vai trò là “cánh tay nối dài” của Đảng, chính quyền. Ngoài duy trì đều đặn và tổ chức chu đáo các buổi sinh hoạt tổ dân phố thường kỳ với sự có mặt hơn 90% người dân/mỗi buổi sinh hoạt, đội ngũ cán bộ cơ sở trong tổ dân phố còn luôn chủ động tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, gặp gỡ vào các dịp lễ, Tết... tạo không khí đoàn kết, sôi nổi, tăng cường sự gắn bó của bà con lối xóm.

Đặc biệt, nhiều năm nay, tổ dân phố số 1 luôn dành sự quan tâm đến gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ thông qua các chương trình ủng hộ Tấm lòng vàng, tổ chức thường niên chương trình Đêm hội trăng rằm với các hoạt động tặng quà, múa lân...mỗi độ Tết đến xuân về, qua đó tạo được không khí đầm ấm, vui tươi.

Ở tuổi gần 70, ông Huỳnh Ngọc Long có gần hai nhiệm kỳ làm Tổ trưởng tổ dân phố số 1. Ông luôn hoạt bát, nhanh nhẹn, sẵn sàng phối hợp cùng cán bộ cơ sở, luôn nhiệt tâm, cố gắng trong mọi việc liên quan đến đời sống dân sinh, làm gương trong việc thực hiện chủ trương, chính sách, phong trào, đồng thời phải kết nối, khơi dậy tình đoàn kết trong nhân dân trên địa bàn.

Chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để có thể chăm lo đời sống nhân dân cũng như ổn định tình hình trật tự, ông Long cho biết: “Nhờ được sự tín nhiệm và ủng hộ của nhân dân, cũng như kinh nghiệm vận động, tuyên truyền, giải quyết mọi việc khi người dân phản ánh nên gặp bất cứ việc gì tôi cũng có thể xử lý kịp thời, giải quyết ổn thỏa. Chúng tôi tâm niệm việc chăm lo ổn định tình hình đời sống vật chất, tinh thần nhân dân là trách nhiệm quan trọng để nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Điều đáng nói là đội ngũ cán bộ cơ sở ở tổ dân phố luôn đoàn kết, gắn bó và trách nhiệm trong quá trình thực hiện công việc. Nhờ đó thu hút sự chung tay, góp sức nhiệt tình về sức người lẫn sức của của bà con trong khu dân cư.

Bà Huỳnh Thị Thìn, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ tổ dân phố số 1 cho biết, chi hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ có điều kiện kinh tế trong tổ, các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện tham gia ủng hộ nguồn lực. Vì vậy, không chỉ các gia đình nghèo ở tổ dân phố được quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, mà còn khuyến khích được nguồn lực trong quần chúng nhân dân để đóng góp cho xã hội. “Ngoài các hoạt động thường niên, để tạo không khí đoàn kết, sôi nổi, khuyến khích tinh thần trách nhiệm trong công tác xã hội, các thành viên trong Chi hội Chữ thập đỏ còn thường xuyên gặp gỡ, trao đổi tâm tư tình cảm cũng như đề xuất các hoạt động dã ngoại”, bà Huỳnh Thị Thìn cho biết.

Bằng sự chủ động, tích cực, sáng tạo và thấu hiểu nhu cầu, tâm lý của đại đa số quần chúng nhân dân trên địa bàn, các cán bộ, tổ chức cơ sở ở tổ dân phố số 1 có những cách làm hiệu quả, thực sự khẳng định và phát huy được vai trò là “cánh tay nối dài” của Đảng, chính quyền đến với từng người dân trên địa bàn.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.