Triển khai giám sát chuyên đề về tài sản công trên địa bàn thành phố

.

Ngày 10-2, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn, Trưởng đoàn giám sát, chủ trì cuộc họp đoàn cho ý kiến đối với dự thảo kế hoạch chi tiết và đề cương giám sát chuyên đề của HĐND thành phố “Về thực hiện các quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước của thành phố Đà Nẵng”.

Theo đó, kế hoạch giám sát bảo đảm thực hiện đúng các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động giám sát, giúp các thành viên đoàn giám sát, tổ giúp việc, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động trong phối hợp thực hiện, giúp đoàn giám sát thực hiện có hiệu quả, đầy đủ, đúng tiến độ trong hoạt động giám sát.

Theo kế hoạch dự kiến, sau khi có báo cáo phục vụ giám sát, đoàn giám sát sẽ làm việc với các sở, ngành, địa phương đối với các vấn đề liên quan. Trong tháng 5 và tháng 6-2023, đoàn giám sát xây dựng và hoàn thiện báo cáo kết quả giám sát, trình Thường trực HĐND thành phố để trình kỳ họp HĐND thành phố giữa năm 2023.

Đoàn giám sát thành lập 3 tổ giám sát chịu trách nhiệm trước trưởng đoàn về việc tham mưu báo cáo nội dung, số liệu, nhận định, đánh giá, đề xuất liên quan đến các nội dung theo chuyên đề.

Về nội dung giám sát, tập trung vào 3 vấn đề chính, gồm nhà, đất thuộc các cơ quan Nhà nước, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị - xã hội của thành phố Đà Nẵng; nhà ở xã hội được đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước và quỹ đất công trên địa bàn thành phố (bao gồm quỹ đất lớn, quỹ đất tái định cư, quỹ đất thuộc các dự án đang cho các tổ chức thuê trên địa bàn thành phố).

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Trần Phước Sơn nhấn mạnh, việc tổ chức giám sát để thấy thực trạng, các vướng mắc, tồn tại liên quan, từ đó có những đề xuất các giải pháp xử lý dứt điểm theo các nội dung giám sát.

Trên cơ sở đó, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị, trong quá trình tổ chức giám sát, nếu xét thấy cần thiết, trưởng đoàn giám sát quyết định tổ chức thêm các cuộc họp, tọa đàm, các cuộc tham vấn, giải trình hoặc lấy ý kiến bằng văn bản để hoàn thiện dự thảo báo cáo kết quả giám sát, dự thảo nghị quyết giám sát chuyên đề.

Các đơn vị được giám sát xây dựng báo cáo và cung cấp đầy đủ, trung thực tài liệu thông tin theo yêu cầu của đoàn giám sát; bố trí cán bộ lãnh đạo làm việc và tạo điều kiện để đoàn giám sát hoàn thành nhiệm vụ.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.