UBND thành phố thông qua nhiều nội dung quan trọng

.

Chiều 10-2, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố nhằm thảo luận, thống nhất thông qua một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND thành phố.

Tại phiên họp, lãnh đạo thành phố và đại biểu tham dự đã thảo luận và thống nhất với tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường liên quan đến triển khai thực hiện chính sách về quy định suất tái định cư tối thiểu và hỗ trợ khoản chênh lệch giữa giá trị suất tái định cư tối thiểu và số tiền được bồi thường về đất; thống nhất với báo cáo của Sở Xây dựng về kết quả thẩm định hồ sơ cắm mốc giới theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng biển Liên Chiểu và đường ven biển nội cảng Liên Chiểu theo tỷ lệ 1:500 và tờ trình về việc ủy quyền công bố đơn giá nhân công xây dựng, giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ vào chiều 10-2. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì phiên họp thường kỳ vào chiều 10-2. Ảnh: TRỌNG HÙNG

UBND thành phố cũng thống nhất tờ trình của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về dự thảo quyết định của UBND thành phố quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn thành phố đến năm 2030 và báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao về việc triển  khai Nghị quyết số 92/2022/NQ-HĐND và đặt tên đường tại dự án Khu biệt thự Đảo Nổi.

Liên quan đến tờ trình của Sở Khoa học và Công nghệ về việc phê duyệt dự toán kinh phí nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thành phố “Nghiên cứu và biên soạn lịch sử Đà Nẵng từ khởi thủy đến năm 2020”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và lãnh đạo các sở, ban, ngành đều thống nhất với tờ trình; đồng thời đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ thẩm tra chặt chẽ đề tài này.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận các ý kiến đóng góp, đề xuất và đề nghị các sở, ban, ngành sớm hoàn thiện các văn bản, nội dung liên quan đã được thông qua. Đồng thời, các sở, ban, ngành, địa phương cần tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn; trong đó chú trọng đến công tác giải phóng mặt bằng cũng như bố trí đất tái định cư cho các hộ dân diện giải tỏa.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.