Người công nhân tận tâm công việc

.

Mỗi ngày, anh Nguyễn Tùng, công nhân Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê phải di chuyển từ xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) ra Đà Nẵng để làm việc. Đều đặn 11 năm trời gắn bó với công việc dọn dẹp vệ sinh, anh luôn hoàn thành các nhiệm vụ cấp trên giao phó, được người dân yêu quý.

Anh Nguyễn Tùng luôn cần mẫn trong công việc thu gom rác thải mỗi ngày.Ảnh: C.T
Anh Nguyễn Tùng luôn cần mẫn trong công việc thu gom rác thải mỗi ngày. Ảnh: C.T

Hằng ngày, người dân sống tại phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) lại thấy hình bóng của anh Tùng rong ruổi trên chiếc xe máy, phía sau kéo theo thùng rác, trên xe treo chiếc kẻng nhỏ gõ leng keng vào thành xe để thông báo người dân đã đến thời gian thu gom rác. Hình bóng quen thuộc này đã gắn liền với những người dân sinh sống tại khu vực này hơn 11 năm qua.

Do phụ trách địa bàn gần 1.700 hộ dân sinh sống, nên anh phải làm việc liên tục từ 7 giờ sáng cho đến 16 giờ chiều mỗi ngày. Anh Tùng chia sẻ, ý thức và trách nhiệm đối với công việc, xã hội chính là động lực để anh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với anh, mỗi ngày làm việc để góp sức xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp. Vì vậy, người dân sống tại khu vực của anh phụ trách thu gom rác thải không có sự phản ánh, khiếu nại về vệ sinh môi trường.

Bà Nguyễn Thị Mẫn (phường Thanh Khê Đông) kể lại, có những ngày mưa to gió lớn cứ nghĩ sẽ không ai đi dọn rác nhưng rồi lại thấy hình bóng quen thuộc của anh Tùng kéo theo thùng rác phía sau để thu gom. Thậm chí, với nhiều chủ dãy trọ, nhà ở đây còn giao luôn chìa khóa cho anh, để có thể thu gom rác những ngày họ không có ở đó.

“Lúc nào nói chuyện cũng thấy anh tươi cười, niềm nở, hòa đồng với những hộ dân nơi đây. Với chúng tôi, anh Tùng ngoài là một người công nhân môi trường còn là một người bạn của bà con. Nhiều người dân trong khu vực, cảm phục tinh thần làm việc hăng say của anh công nhân môi trường, thầm lặng ngày đêm để giữ gìn vệ sinh chung”, bà Mẫn chia sẻ. 

Ông Lê Tất Mười, Đội trưởng Đội 1 thuộc Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê luôn ghi nhận tinh thần trách nhiệm trong công việc của công nhân Nguyễn Tùng dành cho đơn vị cũng như những khách hàng. Trong công việc, anh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền anh Tùng nhận được giấy khen “Lao động xuất sắc” của công ty.

Đây là sự khẳng định về năng lực, trách nhiệm trong công việc. Trong cuộc sống, anh Tùng luôn là người xung kích tham gia hoạt động thiện nguyện, luôn có mặt trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị, mới nhất là tham gia tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cho các chị em phụ nữ.

“Anh Tùng không chỉ giúp đỡ mọi người hết mình, nhiều lúc tôi còn thấy anh làm thay cho đồng nghiệp cả những ngày nghỉ của mình. Những đóng góp của anh là điều luôn được lãnh đạo cơ quan và các đồng nghiệp ghi nhận”, ông Mười cho hay.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.