Quận Liên Chiểu chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên

.

Ngày 28-2, tại hội nghị chuyên đề công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên đến năm 2025 và những năm tiếp theo, Quận ủy Liên Chiểu cho biết, từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Đảng bộ quận đã kết nạp 160 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 5.315 đảng viên.

Công tác phát triển đảng viên hằng năm đạt chỉ tiêu. Hội nghị cũng nêu những hạn chế trong công tác phát triển đảng viên mới ở khu dân cư, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp giáo dục, y tế có tỷ lệ kết nạp Đảng hằng năm thấp. Một số chi bộ khu dân cư nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên mới.

Các đại biểu nêu nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp Đảng trong cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, các đoàn thể chính trị xã hội, doanh nghiệp, khu dân cư trên địa bàn quận.

Lãnh đạo Quận ủy Liên Chiểu đánh giá cao ý nghĩa, nội dung của hội nghị chuyên đề và ghi nhận những ý kiến góp ý tại hội nghị. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng xác định rõ công tác phát triển đảng viên là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, nhất là việc tạo nguồn, phát hiện những nhân tố tích cực trong các đối tượng quần chúng.

Ban Thường vụ Quận ủy phân công các Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách cơ sở, chỉ đạo, đôn đốc đẩy mạnh công tác tạo nguồn phát triển đảng viên của quận trong thời gian đến.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.