Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn vì lợi ích đoàn viên, người lao động

.

ĐNO - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ngũ Hành Sơn vừa tổ chức đại hội Công đoàn quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028, với 165 đại biểu đại diện cho hơn 4.000 đoàn viên, người lao động. Đây là đơn vị được LĐLĐ thành phố lựa chọn tổ chức đại hội điểm khối Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh đại diện trao cờ thi đua xuất sắt cho LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào. Ảnh: X.H
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh (bên phải) đại diện trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào. Ảnh: X.H

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp công đoàn quận Ngũ Hành Sơn trong nhiệm kỳ qua.

Đồng thời, đề nghị các cấp Công đoàn quận cần tập trung đổi mới và phát triển tổ chức Công đoàn theo hướng lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, vì lợi ích đoàn viên, người lao động; tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn"; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn đã làm tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, LĐLĐ quận đã hỗ trợ 3.000 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động… với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; sửa chữa, xây mới 10 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 285 triệu đồng, chi hơn 1,4 tỷ đồng hỗ trợ 2.500 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; có 32 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài nhà nước được thành lập; kết nạp mới 2.975 đoàn viên.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028, với 15 ủy viên. Ông Nguyễn Văn Minh tái cử chức vụ Chủ tịch LĐLĐ quận Ngũ Hành Sơn.

HẠ TUYÊN

;
;
.
.
.
.
.