Hai chị em tình nguyện tham gia huấn luyện dân quân tự vệ

.

Hai chị em ruột Phan Minh Thành Mỹ (SN 1997) và Phan Minh Thành Duyên (SN 2001, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cùng tình nguyện viết đơn tham gia huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2023 và đã hoàn thành khóa huấn luyện. Hai chị em mong muốn sau khóa huấn luyện sẽ tiếp tục nỗ lực cống hiến, góp sức bảo vệ quê hương, đất nước.

Hai chị em ruột Phan Minh Thành Mỹ (bên trái) và Phan Minh Thành Duyên cùng tình nguyện viết đơn tham gia huấn luyện lực lượng dân quân năm 2023. Ảnh: N.Q
Hai chị em ruột Phan Minh Thành Mỹ (bên trái) và Phan Minh Thành Duyên cùng tình nguyện viết đơn tham gia huấn luyện lực lượng dân quân năm 2023. Ảnh: N.Q

Vừa qua, Thành Mỹ và Thành Duyên cùng nhiều nam thanh niên trên địa bàn quận Liên Chiểu tham gia huấn luyện dân quân trên thao trường trong khu vực Trường Đại học Xây dựng miền Trung - Phân hiệu Đà Nẵng. So với các bạn nam, hai “bóng hồng” lần đầu tham gia huấn luyện còn bỡ ngỡ, tuy nhiên, luôn nỗ lực, quyết tâm để hoàn thành các bài huấn luyện. Nghỉ ngơi trò chuyện sau phút huấn luyện thao trường, hai chị em với khuôn mặt xinh xắn bày tỏ được cống hiến sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết để bảo vệ Tổ quốc.

Tốt nghiệp THPT, Mỹ và Duyên có công việc ổn định tại hai khách sạn trên địa bàn thành phố. Trước Tết Nguyên đán 2023, khi nghe tin địa phương tuyển công dân vào lực lượng dân quân, hai chị em gác lại việc riêng và tình nguyện viết đơn tham gia. Thành Mỹ và Thành Duyên nhận thức rằng, huấn luyện dưới tiết trời nắng, gió và kỷ luật là những khó khăn đối với phái nữ. Bởi thế, Mỹ và Duyên thức dậy khá sớm đến thao trường huấn luyện.

“Chúng em rất vui khi được rèn luyện trong môi trường quân đội, được học về chính trị, tư tưởng và tinh thần yêu Tổ quốc. Từ những điều đã học, chúng em mong muốn được cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết của bản thân để giữ gìn bình yên cho quê hương. Em mong sẽ có nhiều bạn nữ mạnh dạn tham gia huấn luyện dân quân để có thêm kỹ năng, sức khỏe chung tay xây dựng địa phương phát triển”, Thành Duyên chia sẻ.

Đặc biệt, hai chị em Mỹ và Duyên cũng thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương, được chính quyền người dân đánh giá cao. Trong đó, thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, hai chị em tình nguyện tham gia hỗ trợ các chốt chặn trên địa bàn quận Liên Chiểu; hỗ trợ tại các trạm y tế lưu động; giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Năm 2021, hai chị em được chính quyền địa phương tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống Covid-19.

Anh Nguyễn Hoàng Thắng, Bí thư Đoàn phường Hòa Khánh Bắc cho biết, chị em Mỹ và Duyên là những đoàn viên tiêu biểu trên địa bàn, thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ người dân. Không nề hà gian khó khi tham gia các hoạt động, 2 em nỗ lực đóng góp sức trẻ hoàn thành tốt các công việc được giao. Sự tích cực, năng nổ của hai em cùng sự chung tay của nhiều đoàn viên, thanh niên góp phần đưa phong trào Đoàn tại địa phương ngày càng phát triển.

Theo anh Lê Chí Hùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Hòa Khánh Bắc, năm 2023, địa phương có 54 thanh niên tham gia huấn luyện dân quân tự vệ, trong đó có 4 nữ. Chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao tinh thần của Phan Minh Thành Mỹ và Phan Minh Thành Duyên đã tình nguyện viết đơn tham gia huấn luyện đợt này. Sau khi kết thúc đợt huấn luyện, căn cứ vào kết quả xếp loại của từng cá nhân, địa phương sẽ phân bổ các thanh niên về các đơn vị dân quân phù hợp điều kiện của từng người.

NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.