Trạm trung chuyển rác khu vực quận Sơn Trà tiếp tục nâng công suất vận hành

.

Ngày 17-4, Liên danh Công ty CP Kỹ thuật SEEN và Tổng Công ty TNHH MTV Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) phối hợp với Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà tổ chức vận hành nâng công suất của Trạm trung chuyển rác khu vực quận Sơn Trà nhằm đáp ứng tiếp nhận toàn bộ rác sinh hoạt phát sinh trên địa bàn.

Hiện, Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà thu gom trung bình 185 tấn rác/ngày và đều được vận chuyển về Trạm trung chuyển rác khu vực quận Sơn Trà để ép vào các thùng chứa lớn rồi đưa lên đổ tại bãi rác Khánh Sơn.

Đồng thời, xí nghiệp cũng bắt đầu thực hiện mô hình cơ giới hóa thu gom rác trên địa bàn quận với 10 xe vận chuyển rác loại có trọng tải từ 1,5 tấn đến 4,5 tấn; xóa các điểm tập kết thùng rác lớn tại các phường An Hải Bắc, Nại Hiên Đông và các khu vực lân cận...

Ngoài ra, các loại rác cồng kềnh, kích thước lớn (giường, tủ, bàn, ghế, nệm...) do xí nghệp và các phường thu gom được trong những ngày ra quân tổng dọn vệ sinh trên địa bàn quận Sơn Trà cũng được đưa về trạm để nghiền nhỏ rồi ép vào các thùng chứa lớn và vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn.

Trạm trung chuyển rác khu vực quận Sơn Trà có công suất thiết kế 200 tấn/ngày, được đưa vào vận hành từ ngày 13-1-2023 đến nay với khoảng 10.000 tấn rác được ép, vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.