Bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho thành phố

.

Sáng 8-5, do mực nước các sông lại hạ thấp và thủy triều dâng cao nên độ mặn của nước sông Cẩm Lệ tại cửa thu nước thô vào nhà máy nước Cầu Đỏ tiếp tục tăng cao.

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng đã đóng kín 6 cửa thu, dừng thu nước sông Cẩm Lệ vào sáng cùng ngày và chuyển sang bơm hoàn toàn nước từ thượng lưu đập dâng An Trạch về sản xuất để cấp vào mạng lưới đường ống nên người dân thành phố sẽ được dùng nước ngọt, không còn vị lợ như những ngày qua.

Về thông tin dự báo đỉnh thủy triều đang gia tăng, cao nhất từ ngày 9-5 đến 12-5 (giảm dần từ ngày 13 đến 15-5) và việc không thu nước trên bề mặt sông Cẩm Lệ sẽ dễ có nguy cơ thiếu hụt nguồn nước sản xuất và dễ xảy ra thiếu nước sinh hoạt, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng Hồ Minh Nam cho biết, công ty sẽ cố gắng chuyển (bơm) đủ nước từ thượng lưu đập dâng An Trạch về nhà máy nước Cầu Đỏ để sản xuất, bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho thành phố.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, độ mặn cao nhất trên các sông Vu Gia, Thu Bồn, Tam Kỳ, Vĩnh Điện xuất hiện từ ngày 8 đến 10-5.

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam cũng cảnh báo, xâm nhập mặn có khả năng ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, sinh hoạt của nhân dân các địa phương ở hạ lưu sông Vu Gia, Thu Bồn và sông Vĩnh Điện.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.