Mặt trận quận Hải Châu vận động Quỹ "Vì người nghèo" hơn 10,5 tỷ đồng

.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố vừa có buổi kiểm tra, giám sát công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, nguồn cứu trợ năm 2022 và quý 1-2023 tại quận Hải Châu.

Báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu cho biết, công tác vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, nguồn cứu trợ trên địa bàn quận thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực. Từ năm 2022 đến nay, các cấp Mặt trận quận vận động Quỹ “Vì người nghèo” đạt hơn  10,5 tỷ đồng.

Từ nguồn này cùng với nguồn hỗ trợ của Mặt trận thành phố đã triển khai xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ vốn, tạo điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế cho hộ nghèo; hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên con hộ nghèo…với tổng số tiền hơn 7,2 tỷ đồng. Số tiền, hàng do Mặt trận thành phố chuyển về được phân bổ kịp thời cho các phường sau khi tiếp nhận và phân bổ cho người dân.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Mặt trận các cấp quận Hải Châu trong công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, nguồn cứu trợ bảo đảm đúng quy định.

Đồng thời, đề nghị Mặt trận quận và Mặt trận các phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình an sinh xã hội trên địa bàn; làm tốt công tác cứu trợ khi có thiên tai, dịch bệnh xảy ra.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.