Huy động mọi nguồn lực cùng tham gia nhiệm vụ, tổ chức thành công Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023

.

ĐNO - Thành ủy Đà Nẵng vừa có Thông báo số 425-TB/TU thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về công tác tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023.

Theo đó, ngày 30-5-2023, Thường trực Thành ủy có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023. Sau khi nghe báo cáo của Ban tổ chức DIFF 2023 và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Thường trực Thành ủy kết luận: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 là sự kiện văn hóa - du lịch quan trọng, mang hình ảnh, thương hiệu của Đà Nẵng.

Sau 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của Covid-19, lễ hội sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thành phố, tạo sự phục hồi, bứt phá về du lịch, phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Thường trực Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao Ban cán sự Đảng UBND thành phố và ban tổ chức lễ hội đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng phương án, triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; việc xây dựng các nội dung, chương trình lễ hội có nhiều điểm mới, tạo sự khác biệt so với các năm trước đây; đến nay các nhiệm vụ đã cơ bản hoàn thành, chưa phát sinh những vấn đề vướng mắc, khó khăn.

Để bảo đảm DIFF 2023 diễn ra an toàn, thành công, Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, địa phương, đơn vị xác định việc tổ chức DIFF 2023 là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị thành phố, không phải là nhiệm vụ của riêng ban tổ chức lễ hội và một số sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng thời, kêu gọi, huy động sự vào cuộc, chung tay tham gia của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, góp phần tổ chức thành công lễ hội.

Đề nghị người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan, địa phương, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Thường trực Thành ủy, Ban cán sự đảng UBND thành phố về tất cả các nhiệm vụ được giao của cơ quan, địa phương, đơn vị mình.

Các đồng chí là cấp phó các sở, ban, ngành tham dự cuộc họp có trách nhiệm báo cáo với thủ trưởng đơn vị về các nội dung Thường trực Thành ủy chỉ đạo tại cuộc họp để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện.

Vào những ngày tổ chức lễ hội pháo hoa huy động tối đa các lực lượng tham gia phục vụ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao nhất là đối với các sở, ban, ngành nòng cốt trong ban tổ chức lễ hội.

Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các ngành liên quan chủ động trong công tác phối hợp, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh để tổ chức tốt kế hoạch đã đề ra; tăng cường công tác kiểm tra các cơ quan, địa phương, đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Tập trung bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ ở khu vực bắn pháo hoa, khu vực khán đài và xung quanh khán đài.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên tuyền với nhiều hình thức phong phú đa dạng, khai thác tối đa các tiện ích truyền thông để lan tỏa thông tin tích cực về lễ hội; bảo đảm nguyên tắc cung cấp thông tin và quy định phát ngôn.

Thực hiện chu đáo công tác lễ tân, đón tiếp, phục vụ các đoàn khách, nhất là lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chú trọng công tác bảo đảm mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý thị trường trên địa bàn thành phố.

NHẬT HẠ

 

;
;
.
.
.
.
.