Người dân hài lòng về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

.

Thông tin từ Sở Nội vụ cho biết, kết quả khảo sát mức độ hài lòng về kết quả giải quyết cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm 2023 đạt 99,99% trong tổng số 29.155 lượt đánh giá tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.

Công tác khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng của công dân, tổ chức đối với các dịch vụ công của các đơn vị từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã được đôn đốc đẩy mạnh, tăng cường tuyên truyền, phổ biến hình thức khảo sát này đến với đông đảo người dân.

Các cơ quan, đơn vị chú trọng việc sử dụng kết quả khảo sát để khắc phục các hạn chế, cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công của đơn vị mình. Trong 6 tháng đầu năm, thành phố giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế- xã hội và Trung tâm Thông tin và giám sát, điều hành thông minh Đà Nẵng (IOC) tiến hành khảo sát độc lập; các đơn vị sở, ban, ngành, quận, huyện bên cạnh việc khảo sát trực tuyến cũng triển khai lựa chọn một số lĩnh vực khó, nhạy cảm, nhận được nhiều phản ánh kiến nghị của người dân tổ chức để triển khai khảo sát.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp khảo sát độc lập mức độ hài lòng của công dân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công tại cơ quan, đơn vị.

Trong 6 tháng đầu năm, IOC tiếp nhận 789 lượt ý kiến phản ánh, góp ý của tổ chức, công dân. Tất cả các ý kiến được trung tâm biên tập, phân loại và chuyển đến cơ quan chức năng liên quan xử lý và phản hồi qua Cổng Góp ý Đà Nẵng.

Đến nay có 707 ý kiến đã phản hồi kết quả, 82 ý kiến đang được cơ quan chức năng xử lý. Cổng Góp ý Đà Nẵng nhận được 216 ý kiến phản ánh, kiến nghị từ Cổng Dịch vụ công quốc gia. Các ý kiến đã được chuyển đến cơ quan chức năng tiếp nhận để kiểm tra, đến nay có 207 ý kiến đã phản hồi kết quả, 9 ý kiến đang được cơ quan chức năng xử lý.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.