Quận Hải Châu: Nhiều mô hình hay trong thực hiện cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương

.

Ngày 13-6, Quận ủy Hải Châu tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU ngày 6-11-2013 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố trong tình hình mới.

Qua 10 năm triển khai thực hiện chỉ thị đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần, thái độ và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu phát triển của quận. Công tác cải cách hành chính có nhiều tiến bộ rõ nét, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tính công khai, dân chủ, đúng trình tự thủ tục.

Bình quân trong 10 năm (2013-2023), tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và sớm hẹn trên địa bàn quận đạt tỷ lệ trên 99%, thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính dưới hình thức liên thông, liên kết các thủ tục hành chính các mô hình với hơn 9.000 hồ sơ được thực hiện; tiếp nhận và giải quyết hơn 2.300 đơn thư và kiến nghị của người dân.

Qua thực hiện chỉ thị đã có nhiều mô hình hay, cách làm tốt được lan tỏa trên địa bàn quận như mô hình “3 trong 1”, “4 đảm bảo, 4 đồng hành”, “6T - 3 Tận”, “Bốn xin”, “4 luôn”, “Nụ cười công sở”, “Văn hóa, văn minh công sở”…

Dịp này Chủ tịch UBND quận tặng giấy khen cho 11 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TU.

H.NHUNG

;
;
.
.
.
.
.