Quận Thanh Khê tôn vinh 15.546 gia đình văn hóa tiêu biểu trong giai đoạn 2003 - 2023

.

Ngày 5-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Mặt trận quận trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị Mặt trận các cấp trên địa bàn quận tiếp tục chủ động công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên trong việc tổ chức ngày hội. Bên cạnh đó, quan tâm, bồi dưỡng tập huấn cho trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư để việc tổ chức ngày hội hiệu quả và ý nghĩa hơn.

Theo báo cáo, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hằng năm ở 10 phường của quận Thanh Khê ngày càng phong phú cả hình thức lẫn nội dung với 100% khu dân cư tổ chức phần lễ, hơn 87% khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội.

Các phường đã biểu dương khen thưởng 15.546 gia đình văn hóa tiêu biểu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng. Đồng thời, tặng 26.139 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bàn giao 14 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng trị hơn 16 tỷ đồng. 

Dịp này, UBND quận tặng giấy khen cho 20 tập thể và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khen thưởng 20 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

THIÊN AN

;
;
.
.
.
.
.