Hoàn thành công trình thanh niên 'Số hóa địa chỉ đỏ' 74 di tích lịch sử

.

Ngày 23-7, Thành đoàn tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên “Số hóa địa chỉ đỏ” năm 2023 đối với 74 di tích lịch sử trên địa bàn thành phố. Đây là 1 trong 2 công trình thanh niên do Thành đoàn phát động trong tháng thanh niên năm 2023.

Theo đó, các cơ sở đoàn phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng tuyến bài thuyết minh giới thiệu các điểm di tích; thu âm file nội dung thuyết minh và chuyển thành dữ liệu số, sau đó tích hợp trong mã QR bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Người dân, du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR là dễ dàng tìm hiểu, cập nhật thông tin về điểm di tích. Các cơ sở đoàn đã thực hiện các sản phẩm tuyên truyền chuyển đổi số tại 74 địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, văn hóa; đồng thời, các mã QR đã được gắn tại các trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn.

Dịp này, Thành đoàn ra mắt ứng dụng “Bản đồ địa chỉ đỏ thành phố Đà Nẵng”, giúp người dân, du khách dễ dàng tìm hiểu vị trí địa lý và thông tin các địa chỉ đỏ gắn liền với truyền thống cách mạng của thành phố.

XUÂN ĐÔNG

;
;
.
.
.
.
.