Ông trưởng thôn mê dân vận

.

Trong gần 16 năm đảm nhiệm vai trò Trưởng thôn Hòa Trung (xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), ông Nguyễn Tấn Anh khéo léo vận động bà con trong thôn hiến đất mở hơn 3.000m2 đường bê-tông nông thôn. Từ đó thay đổi diện mạo quê hương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nói về kinh nghiệm “dân vận khéo” của mình, ông Anh cho rằng, làm cán bộ cơ sở là phải ở gần người dân, chịu khó lắng nghe và giải thích cho người dân rõ về lợi ích về các chủ trương, của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Khi người dân đồng thuận thì việc gì cũng xong.

“Đường đến thôn Hòa Trung bây giờ là những tuyến đường bê-tông sạch, đẹp trải dài xuyên qua những vườn bưởi, vườn keo lá tràm. Việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân cũng thuận tiện và tiết kiệm thời gian so với trước đây. Nhìn thấy quê hương ngày càng giàu đẹp tôi rất vui vì bản thân đã cống hiến một phần sức nhỏ cho nơi mình sinh ra”, ông Anh nói.

Thôn Hòa Trung có 225 hộ dân với 876 nhân khẩu, toàn thôn có 5 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo. Để giúp đỡ hộ nghèo, ông Anh thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và vận động nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo, đến năm 2022 thôn Hòa Trung có 2 hộ thoát nghèo.

Khi biết trong thôn có hộ ông Trần Bốn là hộ nghèo nhưng cả hai vợ chồng mắc bệnh ung thư, ông bàn bạc với Chi bộ, Ban công tác Mặt trận và các chi hội, đoàn thể trong thôn vận động để sửa nhà, đồng thời giúp gia đình ông Bốn tiếp cận chính sách hỗ trợ hộ nghèo như giảm tiền điện, chi phí khám, chữa bệnh...

Hằng năm, Trưởng thôn Hòa Trung đều vận động cán bộ trong thôn ủng hộ 100.000 đồng/người để làm mâm cơm cúng giỗ liệt sĩ nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7); tặng quà cho trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 hay dịp Tết Trung thu với số tiền hàng chục triệu đồng. Công tác vận động nhân dân thực hiện nghĩa vụ công dân, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”của thôn… luôn đạt và vượt chỉ tiêu 5-8%/năm.

Bên cạnh đó, ông Anh thường xuyên vận động bà con không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung và tổ chức các buổi ra quân làm sạch đường làng vào mỗi dịp cuối tuần. Ngoài ra, công tác vận động thanh, thiếu niên chấp hành pháp luật, không sử dụng ma túy luôn được ban nhân dân thôn chú trọng thực hiện, cũng vì vậy mà tình hình an ninh trật tự tại địa phương luôn được giữ vững. Vừa qua, thực hiện mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, ông nỗ lực vận động người dân trong thôn mua sắm bình chữa cháy để phòng “giặc lửa”, từ đó bảo vệ tài sản và tính mạng cho nhân dân.

Theo ông Anh, động lực lớn nhất để ông hoàn thành tốt vai trò thôn trưởng trong những năm qua chính là sự động viên từ gia đình, đặc biệt là vợ ông. Dù khó khăn thế nào, bà vẫn luôn động viên, chăm lo việc nhà để ông an tâm thực hiện công tác xã hội, hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh Lê Đức Thương nhận định, Trưởng thôn Hòa Trung Nguyễn Tấn Anh luôn được lòng dân, ông cần mẫn, chăm chỉ và khéo léo vận động, tranh thủ ý kiến xây dựng và tập hợp từ tập thể quân dân chính, các chi hội, đoàn thể ở thôn để hoàn thành nhiệm vụ. Ông Anh luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cấp ủy chi bộ thôn, luôn bàn bạc xin ý kiến thống nhất cao trong chi bộ, ban nhân dân thôn. Cũng chính vì vậy mà thôn Hòa Trung luôn là điểm sáng khi triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

NGUYỄN QUANG

;
;
.
.
.
.
.