Trưởng Công an phường dân vận khéo

.

Trong 60 ngày cao điểm nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” và “Điểm chữa cháy công cộng”, phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê)  thành lập 28 “Tổ liên gia an toàn PCCC”, 60 “Điểm chữa cháy công cộng”, vượt chỉ tiêu đề ra, đứng thứ 2/10 phường của quận Thanh Khê. Đây là kết quả trong phong trào thi đua “dân vận khéo” với vai trò nổi bật của Trung tá Phạm Thanh Sơn, Trưởng Công an phường.

Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy ” của Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê). Ảnh: CAP cung cấp
Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy ” của Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê). Ảnh: CAP cung cấp

Trung tá Phạm Thanh Sơn chia sẻ, đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 15-4 đến 15-6. Ban đầu cán bộ, chiến sĩ công an phường khá vất vả trong công tác vận động nhân dân hưởng ứng xây dựng mô hình do phần lớn người dân sinh sống bằng nghề ngư nghiệp, buôn bán nhỏ, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên hầu như chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc PCCC và không có điều kiện để lắp đặt trang thiết bị PCCC.

 Không quản ngại khó khăn, Trung tá Sơn cùng cán bộ, chiến sĩ Công an phường trực tiếp đi đến 16 khu dân cư (KDC) để tuyên truyền, chiếu các video về những vụ cháy lớn xảy ra ở các địa phương khác cho người dân xem để nâng cao nhận thức về PCCC; hướng dẫn cách sử dụng thuần thục dụng cụ chữa cháy khi có cháy xảy ra. Đối với những KDC khó khăn, Công an phường vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thêm kinh phí lắp đặt các trang thiết bị PCCC.

Từ sự nỗ lực tuyên truyền của lực lượng công an, mô hình phát huy hiệu quả tốt về PCCC. Bà Trương Thị T. ở tổ 20, sau khi nấu ăn quên tắt bếp gas dẫn đến cháy và lan rộng cả khu bếp. Khi ấy, bà nhấn chuông báo cháy từ hệ thống “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Chuông báo động giúp người dân tập trung dập tắt đám cháy, không để lại hậu quả nặng nề.

Với kết quả ấn tượng trong thực hiện mô hình, chiều 9-8, Công an phường Thanh Khê Đông được Công an quận Thanh Khê khen thưởng 5 triệu đồng. Trước đó, trong tháng 7-2023, Công an phường được Giám đốc Công an thành phố tặng giấy khen vì thành tích trong xây dựng, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”.

Hiện nay, công an các phường, xã toàn thành phố đang trong đợt cao điểm vận động người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử công dân. Tại phường Khanh Khê Đông, Trung tá Phạm Thanh Sơn chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Công an phường phối hợp Đoàn phường tổ chức lực lượng tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách cài đặt, kích hoạt trên ứng dụng VNeID. Đến nay, đã có 10.560 tài khoản định danh điện tử được cài đặt, đạt hơn 106% và vượt chỉ tiêu đề ra.

 Bên cạnh đó, Trưởng Công an phường tích cực phối hợp các đoàn thể quản lý, giáo dục thanh niên có tiền án, tiền sự, thanh niên chậm tiến trên địa bàn phường. Đến nay, kèm cặp, giúp đỡ 3 thanh niên từng vi phạm pháp luật tiến bộ và tái hòa nhập cộng đồng. “Sau khi được công an phường giáo dục các em đều tiến bộ, một em thi đậu vào Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng, một em đã lập gia đình và có việc làm ổn định. Em còn lại tham gia lực lượng dân phòng cùng lực lượng 8394 của phường tuần tra mỗi đêm bảo vệ bình yên cho người dân”, Trung tá Phạm Thanh Sơn thông tin thêm.

Hưởng ứng phong trào “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, trong năm học 2022 - 2023, Trung tá Phạm Thanh Sơn vận động kinh phí từ các mạnh thường quân để trao tặng 6 xe đạp, 30 suất quà và các suất học bổng với tổng trị giá 20 triệu đồng cho học sinh khó khăn tại các trường: Tiểu học Đoàn Thị Điểm, THCS Phan Đình Phùng, THPT Thái Phiên và Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2. Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Thanh Khê Đông cho biết, mỗi năm, Trưởng Công an phường trích tiền lương của mình ủng hộ 20 bộ áo, quần đồng phục cho các học sinh khó khăn trên địa bàn phường, góp phần vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhận xét về Trung tá Phạm Thanh Sơn, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Đông Phạm Thành Nam cho biết, anh không chỉ là chỉ huy mẫu mực, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao mà còn rất giỏi trong công tác dân vận, để lại dấu ấn trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống cháy nổ. Vì vậy luôn được người dân tin yêu, quý mến.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.