Giám sát xe tải, xe ben và các mỏ khoáng sản ở huyện Hòa Vang

.

ĐNO - Chiều 10-1, đoàn công tác kiểm tra thực tế tại hiện trường gồm đại diện Ban Pháp chế, Ban Đô thị - HĐND thành phố, Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố, Thanh tra Sở GTVT, UBND huyện và Công an huyện Hòa Vang tổ chức kiểm tra hoạt động xe tải, xe ben và các mỏ khoáng sản trên địa bàn huyện.

Xe tải bị công an Hòa Vang xử phạt chiều ngày 10-1
Xe tải bị Công an Hòa Vang xử phạt chiều ngày 10-1

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường cho thấy, tình hình xe tải, xe ben đang hoạt động trên đường đã giảm nhiều về lưu lượng, các tuyến đường phân luồng xe tải, xe ben hoạt động thông thoáng. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng xe vi phạm luật giao thông như chở không che chắn, chưa rửa sạch xe khi tham gia giao thông trên đường...

Cũng trong buổi chiều, đoàn công tác đã đến kiểm tra tại các mỏ khoáng sản có liên quan đến hoạt động xe tải, xe ben trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Đa phần các chủ mỏ đá chưa triển khai xây dựng các bể rửa xe trước khi xe rời mỏ nên tình trạng bụi bẩn, đường trơn trượt, nhớp nháp còn khá phổ biến. Có mỏ triển khai xây dựng bể rửa xe nhưng chỉ để đối phó với cơ quan chức năng, chưa sử dụng nhiều.

Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường dẫn vào mỏ đá bị hư hỏng nặng, chưa được sửa chữa, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và sinh hoạt của người dân…

Hoạt động của các mỏ khoáng sản trên địa bàn huyện Hòa Vang
Hoạt động của một mỏ khoáng sản trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Trước những tồn tại trên, đoàn công tác đã tổng hợp, ghi nhận tình hình và sẽ kiến nghị lên thành phố các chế tài quản lý cụ thể nhằm bảo đảm an toàn giao thông, môi trường cho người dân trong thời gian tới.

Được biết, hiện trên địa bàn huyện Hòa Vang có 23 mỏ khoáng sản có giấy phép khai thác, trong đó có 20 giấy phép còn hiệu lực, 3 giấy phép đang xin gia hạn.

THÀNH LÂN-KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.